Rà soát chặt chẽ, chuẩn bị tốt nhất công tác chuyên môn chờ ngày lên đường tham dự SEA Games 32

Chiều 20/4, đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc họp chuyên môn do ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 chủ trì. Đại diện các lãnh đội của đoàn Thể thao Việt Nam cùng tham dự.

hop-1-1682007225.jpg
Ông Đặng Hà Việt chủ trì cuộc họp đoàn Thể thao Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông ặng Hà Việt yêu cầu các lãnh đội cần phải rà soát chặt chẽ, chuẩn bị tốt nhất công tác chuyên môn chờ ngày lên đường tham dự SEA Games 32.

Theo báo cáo của ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 - khẳng định: Hiện tai, hầu hết các bộ môn đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về chuyên môn, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện thi đấu dự kiến mang theo. Một số môn có vận động viên đang đi tập huấn nước ngoài sẽ sớm trở về nước trước ngày 30/4 để hội quân cùng đoàn Thể thao Việt Nam di chuyển sang Campuchia. Tuy nhiên, có một số vận động viên tập huấn ở xa (các nước khu vực châu Âu) do di chuyển mất nhiều thời gian nên có thể di chuyển thẳng sang Campuchia và nhập Làng vận động viên cùng đoàn Thể thao Việt Nam.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Ngô Ích Quân - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Phó trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 - cho biết: Ở một số môn thể thao mang tính đồng đội, chủ yếu là các môn bóng, do lực lượng vận động viên tham dự Đại hội khá đông nên lãnh đội, Ban huấn luyện của từng môn đã và đang rà soát, thông qua các bài kiểm tra chuyên môn rất kỹ để sớm có các phương án dự phòng, vận động viên thay thế trong trường hợp vận động viên trong danh sách đã được phê duyệt cử đi bất ngờ gặp các vấn đề liên quan đến yếu tố sức khỏe, chuyên môn.

hop-2-1682007225.jpg
Toàn cảnh buổi họp

Tính đến thời điểm này, sức khỏe của các vận động viên cơ bản ổn định, có một vài vận động viên bị chấn thương và đang phục hồi rất tốt, kịp đảm bảo các điều kiện về sức khỏe để tham gia tranh tài tại SEA Games 32. Tất cả đã sẵn sàng chờ ngày lên đường tranh tại Đại hội Thể thao khu vực với quyết tâm cao nhất.

Theo kế hoạch, Hội nghị khẳng định của SEA Games 32 sẽ diễn ra ngày 24/4 và đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường vào ngày 3/5, xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). 

Dự kiến, tại sảnh sân bay sẽ tổ chức Lễ tiễn đoàn (do Tổng cục Thể dục thể thao và Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines phối hợp tổ chức) trước khi các thành viên trong đoàn làm thủ tục lên máy bay. Cùng ngày, các thành viên của đoàn sẽ nhập Làng Vận động viên, một số môn, thành viên khác được Ban Tổ chức sắp xếp ở tại các khách sạn xung quanh địa điểm thi đấu phù hợp với từng bộ môn thể thao.

Ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, sự nghiêm túc của từng lãnh đội, Ban huấn luyện cũng như toàn thể các vận động viên, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt khẳng định: Mặc dù, kỳ SEA Games 32 được dự báo nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo đoàn luôn tin tưởng sự nỗ lực, ý chí kiên cường của mỗi vận động viên sẽ góp phần đưa Thể thao Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng chính là những mong muốn mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ngành Thể thao nước nhà hướng tới.

P.V