Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thăm cơ quan đại diện FIFA tại Paris

Vào lúc 14 giờ ngày 29/6 (giờ địa phương) đoàn lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) do Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn dẫn đầu đã đến thăm cơ quan đại diện của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tại Thủ đô Paris (Pháp). Đón đoàn có Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã chào mừng Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và đoàn lãnh đạo VFF đến thăm cơ quan đại diện của FIFA tại Paris. Tại cuộc trao đổi, Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC cùng đánh giá cao sự phát triển trong thời gian vừa qua của Bóng đá Việt Nam, là một trong những Liên đoàn Bóng đá quốc gia đi đầu của Đông Nam Á trong phát triển bóng đá thông qua việc hợp tác cùng các Liên đoàn Bóng đá mạnh như UAE, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng như đang mở rộng hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Đức và sắp tới là đặt nền móng đầu tiên trong việc hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Pháp.

webimage-74ecfbde-1656607154.png
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thăm cơ quan đại diện FIFA tại Paris.

Chủ tịch FIFA nhấn mạnh chính nhờ cách làm sáng tạo và sự hợp tác này mà các đội tuyển quốc gia của Việt Nam được tạo điều kiện đi tập huấn và thi đấu cọ xát ở các nền bóng đá phát triển, qua đó nâng cao chất lượng đội tuyển, điều này được cụ thể hoá bằng những thành tích ấn tượng tại châu lục của đội tuyển nam, nữ và futsal (đội tuyển futsal 2 lần vào Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016/2021, đội tuyển nam vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đội tuyển nữ vào Vòng chung kết FIFA World Cup 2023…).

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng, định tiếp tục ủng hộ và tăng cường hỗ trợ các Liên đoàn thành viên nói chung và VFF nói riêng. Chủ tịch FIFA bày tỏ sự quan tâm tới các chương trình phối hợp với VFF trong việc tổ chức các sự kiện của FIFA tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao các giải pháp mà VFF đã triển khai thực hiện trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch FIFA cam kết tiếp tục ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam thông qua các dự án phát triển của FIFA, góp phần giúp bóng đá Việt Nam thực hiện thành công chiến lược phát triển bóng đá trong giai đoạn tới, với mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại Vòng chung kết FIFA World Cup trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng dành sự cảm kích và đánh giá cao sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chủ tịch FIFA hi vọng, Chính phủ Việt Nam tiếp tục có giải pháp và hỗ trợ để bóng đá Việt Nam có những bước phát triển mới và có những thành công mới.

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn FIFA và AFC về sự hỗ trợ dành cho các Liên đoàn thành viên nói chung, VFF nói riêng, đặc biệt là các dự án nâng cao cơ sở vật chất và điều kiện tập huấn của các đội tuyển quốc gia. Chính từ sự hỗ trợ của FIFA cũng như AFC qua những chương trình như vậy đã giúp cho bóng đá Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn trong việc nâng cao chất lượng các đợt tập huấn của các đội tuyển, góp phần tích cực mang đến thành tích thi đấu tốt hơn khi tham dự các giải đấu quốc tế. Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao sự phối hợp giữa FIFA, AFC và các Tổ chức thành viên.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của FIFA và AFC trên con đường phát triển, đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo của FIFA và AFC, bóng đá thế giới sẽ đạt được những thành công hơn nữa.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng, việc mở Cơ quan đại diện tại Paris là quyết định hợp lý của FIFA bởi đây là thành phố trung tâm châu Âu và cũng là nơi có nhiều trụ sở của các cơ quan quốc tế. Điều đó sẽ góp phần giúp sự phối hợp giữa FIFA và các tổ chức quốc tế được thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chương trình liên quan đến bóng đá, cũng như sẽ giúp bóng đá thế giới có thêm nhiều chương trình có ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới.

Minh Anh