Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp gỡ và động viên đội tuyển U19 Việt Nam

Chiều 22/6, ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp gỡ và động viên đội tuyển U19 Việt Nam, hiện đang tập trung tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Tại buổi gặp, sau khi nghe huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam báo cáo về công tác chuyên môn của đội trong hơn 3 tuần tập luyện vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn đã biểu dương tinh thần và sự nỗ lực của các cầu thủ. Đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt của mùa hè, nhưng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn duy trì mật độ và cường độ tập luyện với tính chuyên nghiệp cao.

img-8865-1655941311.jpeg
Huấn luyện viên trưởng Đinh Thế Nam báo cáo về công tác chuyên môn của đội tuyển U19 Việt Nam sau hơn 3 tuần tập trung tập luyện.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Các bạn đang ở giai đoạn phát triển quan trọng nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, các bạn luôn phải có ý thức rõ ràng về nghề nghiệp để rèn luyện và phấn đấu. Các giải quốc tế trong đó trước mắt là giải U19 Đông Nam Á sẽ là cơ hội rất tốt để các bạn cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

Nên nhớ rằng, thế hệ các đàn anh như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài… trước khi trở thành những trụ cột tại đội tuyển quốc gia thì cũng đều đã được tôi luyện và trưởng thành qua rất nhiều giải trẻ cấp khu vực cũng như châu lục. Cũng vì ý nghĩa này, nên quan điểm của VFF là không tạo ra áp lực về thành tích đối với các đội tuyển trẻ. Nhưng nói như vậy không đồng nghĩa với việc chúng ta không đặt ra mục tiêu để có động lực phấn đấu.

img-8935-1-1655941337.jpeg
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp gỡ và động viên đội tuyển U19 Việt Nam chiều ngày 22/6.

Giống như màn thể hiện vừa qua của đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết Cúp Bóng đá U23 châu Á 2022, với tinh thần, ý chí, khát vọng và sự tự tin khi chơi bóng trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Đó cũng là điều mà VFF cũng như người hâm mộ đang chờ đợi các bạn thể hiện ở giải đấu tới”.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ thêm, trong nhiều năm gần đây, các đội tuyển Việt Nam khi tham dự đấu trường khu vực luôn được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. “Đây là điều không phải tự nhiên mà có, đó là thành quả từ những nỗ lực rất lớn của các thế hệ cầu thủ đi trước và bây giờ là đến thế hệ của các bạn. Do vậy, các bạn phải luôn có ý thức rèn luyện, phấn đấu để tiếp nối và nâng cao những giá trị đó”, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói.

img-8921-1655941501.jpeg
Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 vào ngày 28/6 tới.

Thay mặt lãnh đạo VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn một lần nữa khẳng định sẽ luôn dành sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển trẻ, trong đó có đội tuyển U19 Việt Nam. Sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á, đội sẽ tiếp tục được tạo điều kiện tham dự giải U19 quốc tế cũng như tập huấn tại nước ngoài để chuẩn bị cho Vòng loại Cúp Bóng đá U20 châu Á 2023.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 vào ngày 28/6 tới. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Bảng B là cuộc đua của Malaysia, Lào, Timor Leste, Campuchia và Singapore.

Minh Anh