Quảng Ninh vinh danh huấn luyện viên, vận động viên đoạt thành tích cao tại SEA Games 32

Chiều 25/5, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt và trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên của tỉnh có thành tích xuất sắc ở SEA Games 32 vừa qua.

quang-ninh-1-1685163635.jpg
Nguyễn Xuân Ký (giữa) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên tỉnh Quảng Ninh tham dự SEA Games 32.

Tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia, đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc giành vị trí thứ nhất với 355 huy chương các loại, gồm 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 114 huy chương đồng.
Tham gia trong đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, tỉnh Quảng Ninh có 14 vận động viên và 4 huấn luyện viên, tham gia thi đấu 6 môn: Bóng đá nữ, Bóng chuyền nữ, Bơi, Võ gậy, cờ Tướng và Khiêu vũ thể thao.

Kết thúc SEA Games, các vận động viên thể thao tỉnh Quảng Ninh đã giành được 8 huy chương (4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng), trong đó có 4 huy chương vàng gồm các vận động viên: Dương Thị Vân, Khổng Thị Hằng, Lương Thị Thu Thương, Lê Thị Diễm My (Bóng đá nữ); Nguyễn Quang Nhật (cờ Tướng); Bùi Đình Quyết (Võ gậy) và Trần Huỳnh Như (Khiêu vũ thể thao).

Đây là thành tích tốt nhất của thể thao Quảng Ninh qua các kỳ SEA Games, vượt hơn chỉ tiêu đề ra cũng như sự mong đợi của người hâm mộ vùng Mỏ.

quang-ninh-2-1685163634.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký trao tặng Bằng khen cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Ở môn Bóng chuyền nữ, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã xuất sắc bảo vệ tấm huy chương bạc. Thể thao tỉnh Quảng Ninh đóng góp 3 người cho thành tích này, bản thân ông Kiệt là một trong số đó. Hai người còn lại là chủ công Đoàn Thị Xuân và Vi Thị Như Quỳnh.

Tấm huy chương bạc còn lại của Quảng Ninh thuộc về Nguyễn Thị Hồng Trâm (dance sport). Còn 2 huy chương đồng thuộc về Đặng Thành Công (Võ gậy) và Ngô Đình Chuyền (Bơi).

Tại buổi gặp mặt, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã trao 16 Bằng khen kèm số tiền thưởng 661 triệu đồng cho các huấn luyện viên, vận động viên; Liên đoàn Lao động Quảng Ninh cũng tặng Bằng khen 4 huấn luyện viên và Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng Bằng khen cho 13 huấn luyện viên, vận động viên kèm tiền thưởng. Tổng số tiền thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên tỉnh Quảng Ninh giành thành tích tại SEA Games 32 lần này là hơn 1,3 tỉ đồng.

P.V