Nguyễn Quang Hải lên đường sang châu Âu

Ngày 27/6, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chia tay gia đình để lên đường sang Pháp làm thủ tục kiểm tra y tế, sẵn sàng thi đấu tại đây trong mùa giải 2022-2023.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu QH73 của hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa tiền vệ "ngôi sao" của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài lúc 9 giờ 40 và hạ cánh lúc 21 giờ 30 tối cùng ngày tại sân bay quốc tế Frankfurt (Đức). Phục vụ chuyến bay này là máy bay Boeing 787-9 hiện đại cùng đội ngũ phi hành đoàn dày dặn kinh nghiệm.

quanghai265660-1656374230.jpeg
Quang Hải sẽ quá cảnh tại Đức 1 ngày trước khi sang Pháp.

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ quá cảnh tại Đức 1 ngày trước khi sang Pháp. Theo người đại diện của Quang Hải, trước đó cầu thủ gặp khó khăn trong việc đặt vé bay khi các chuyến bay đi châu Âu của các hãng đều hết vé. Đại diện Bamboo Airways cho biết, ngay khi biết thông tin này, hãng đã nhanh chóng hỗ trợ hoàn thiện thủ tục vé cho Quang Hải, với mong muốn sự đồng hành kịp thời này sẽ giúp chân sút tài năng tiến gần với cơ hội chinh phục đội bóng trời Âu.

Dự kiến, Quang Hải sẽ đặt chân tới Pháp trong ngày 28/6. Sau đó, cầu thủ này sẽ kiểm tra y tế tại bệnh viện địa phương để hoàn tất thủ tục gia nhập câu lạc bộ mới. Người đại diện của Quang Hải cho biết, anh sẽ ký hợp đồng ít nhất 2 năm với 1 đội bóng ở miền Nam nước Pháp.

Điểm đến của Nguyễn Quang Hải hiện chưa được tiết lộ chính thức. Những ngày qua, hàng loạt câu lạc bộ được đồn đoán sẽ là bến đỗ mới của cầu thủ này, như Pau FC, Nimes, Rodez AF…

qh-toi-phap-1656374449.jpeg

Nguyễn Quang Hải chia tay câu lạc bộ Hà Nội từ tháng 4/2022. Anh hết hạn hợp đồng đào tạo trẻ với đội bóng Thủ đô và quyết định không gia hạn. Cầu thủ này muốn chuyển đến thi đấu ở một môi trường có trình độ cao hơn ở châu Âu.

Ban đầu, bến đỗ của Quang Hải ở châu Âu được đồn đoán là một câu lạc bộ ở Áo. Tuy nhiên, thời gian gần đây người đại diện của anh liên tục khẳng định về một đội bóng tại giải hạng Nhất Pháp. Báo chí quốc gia châu Âu cũng đề cập tới thông tin này.

Theo đó, tờ nhật báo lớn thứ ba tại Pháp Sud Ouest đưa tin: "Pau FC là một trong những câu lạc bộ đang đàm phán để có chứ ký của Quang Hải. Anh vẫn còn vô danh tại châu Âu nhưng sẽ sớm thể hiện bản thân ở đây".

Anh Minh