Quảng Bình khen thưởng vận động viên đạt huy chương tại ASIAD 19

Theo thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Bình, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định Khen thưởng đối với 2 vận động viên là Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc giành 2 huy chương đồng môn Bơi lội và vận động viên Lường Thị Thảo giành 1 huy chương đồng ở bộ môn Đua thuyền Rowing tại Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD 19) được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) vừa qua.

quang-binh-1-1698141606.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình trao phần thưởng, vinh danh Nguyễn Huy Hoàng khi giành huy chương vàng tại SEA Games 32

Tại ASIAD 19, thể thao thành tích cao Quảng Bình có 2 vận động viên tham dự là Nguyễn Huy Hoàng môn Bơi và Lường Thị Thảo môn Đua thuyền Rowing. Tại Đại hội, Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc giành 2 huy chương đồng ở nội dung 400m tự do và nội dung 800m tự do. Đặc biệt, tấm huy chương đồng nội dung 800m tự do nam với thành tích 7 phút 51 giây 44, Nguyễn Huy Hoàng đã vượt qua chuẩn A 7 phút 51 giây 65 để chính thức giành suất dự Olympic Paris 2024.

Đây là suất dự Olympic Paris 2024 thứ ba của Thể thao Việt Nam sau Nguyễn Thị Thật (Xe đạp) và Trịnh Thu Vinh (Bắn súng).

Lường Thị Thảo dù không được thi đấu nội dung sở trường nhưng cũng cùng đồng đội mang về cho Rowing Việt Nam 1 huy chương đồng.

Để kịp thời khích lệ, động viên các vận động viên và huấn luyện viên, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã quyết định thưởng 70 triệu đồng/huy chương đồng cho vận động viên Nguyễn Huy Hoàng và Lường Thị Thảo; thưởng 30 triệu đồng cho huấn luyện viên Hoàng Quang Minh (môn Bơi) và huấn luyện viên Nguyễn Văn Sơn (môn Đua thuyền Rowing).

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh cũng trích từ nguồn sự nghiệp văn hóa, thể thao 15 triệu đồng để thưởng nóng cho 2 vận động viên, mức thưởng 5 triệu đồng/huy chương đồng.

Cùng ngày, Ủy ban Nhân dân huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cũng đã có quyết định thưởng cho vận động viên Nguyễn Huy Hoàng 40 triệu đồng.