Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020

Trọng trách cao cả, cầm lá cờ Tổ quốc trong Lễ khai mạc Olympic Tokyo vào tối 23/7 sắp tới của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ được trao cho cùng lúc 2 vận động viên là Quách Thị Lan (môn điền kinh) và Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi). Đây là lần đầu tiên, đoàn Việt Nam cùng lúc có 2 tuyển thủ cầm cờ và cũng là lần đầu tiên, Thể thao Việt Nam có 1 vận động viên nữ là người tham gia cầm quốc kỳ trong Lễ khai mạc Olympic. 

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao đồng thời là Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 cho biết, theo thông báo của Ban Tổ chức, tại Thế vận hội lần này mỗi đoàn thể thao sẽ có 2 vận động viên tham gia cầm cờ trong Lễ khai mạc Olympic. Đoàn Việt Nam đã xem xét và chọn 2 vận động viên là Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng đảm nhiệm nhiệm vụ này.

Nguyễn Huy Hoàng vinh dự cầm cờ cho đoàn tTể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020

Việc lựa chọn vận động viên Quách Thị Lan và "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng đã được lãnh đạo ngành tính toán kỹ lưỡng dựa trên lịch thi đấu cũng như cả 2 là những người có vóc dáng, gương mặt khả ái tạo được hình ảnh cho thể thao nước nhà. Ở kỳ Olympic này, Quách Thị Lan tranh tài ở nội dung 400m rào nữ còn Nguyễn Huy Hoàng dự nội dung 1.500m tự do nam. 

Tại 2 kỳ Olympic gần nhất, đoàn Việt Nam giao trọng trách cầm cờ lễ khai mạc cho 2 kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật (London 2012) và Vũ Thành An (Rio 2016). Cách đây 5 năm tại Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 1 HCV, 1 HCB của bộ môn bắn súng. 

Quách Thị Lan vinh dự cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

Theo chia sẻ của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, tới thời điểm hiện tại, các vận động viên tranh tài tại Olympic 2020 được cam kết các mức treo thưởng và mỗi tuyển thủ giành được huy chương vàng ít nhất sẽ được nhận gần 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trong khi huy chương bạc vào khoảng trên dưới 1 tỷ đồng.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã làm Lễ xuất quân dự Olympic Tokyo 2020 hôm 13/7 vừa qua và sẽ lên đường sang Nhật Bản vào tối 18/7. 

Đ.H