Paris Saint-Germain thua đậm trên sân của AS Monaco

Trong ngày Lionel Messi và Kylian Mbappe không ra sân, đội bóng thành Paris đã thua đậm trên sân của Monaco ở vòng 23 Ligue 1.

Sau khi thua Marseille 1-2 tại Cúp Quốc gia, Paris Saint-Germain (PSG) phải làm khách của Monaco tại vòng 23 Ligue 1. Ở trận đấu diễn ra đêm 11/2, PSG thiếu vắng sự phục vụ của cả Messi và Mbappe do chấn thương. Bộ ba tấn công chỉ còn mỗi Neymar khiến các pha lên bóng của PSG kém hiệu quả. Trong khi đó, hàng thủ của nhà đương kim vô địch Ligue 1 cũng chơi mất tập trung.

Phút thứ 4, lưới của đội khách rung lên. Từ một pha ném biên bên cánh phải, Youssouf Fofana và Ben Yedder khiến hàng thủ PSG rối loạn. Tận dụng thời cơ, Aleksandr Golovin ập vào sút tung lưới Gianluigi Donnarumma.

Có bàn mở tỷ số, Monaco càng chơi càng hay. 14 phút sau, họ tiếp tục khiến thủ môn Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng. Hậu vệ trẻ Chadaille Bitshiabu có pha xử lý lóng ngóng chếch bên cánh trái khung thành và Ben Yedder đoạt được bóng. Tiền đạo người Pháp dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Monaco.

psg-1676171063.jpg
PSG không có phong độ tốt trước chuyến làm khách của Bayern Munich

Trong nhiều năm qua, gần như chưa bao giờ Monaco có cảm giác ghi bàn vào lưới PSG dễ như trận đấu đêm ngày 11/2. Kinh nghiệm của Ramos là không đủ giúp hàng thủ PSG thoát khỏi bão táp tấn công từ đội chủ nhà.

Để Monaco có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước khiến lối chơi của PSG càng trở nên bế tắc. Tuy nhiên, trong thế trận bế tắc, PSG bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt. Sau pha thoát xuống đáy biên bên cánh trái, Juan Bernat căng ngang chuẩn xác để Warren Zaire-Emery đệm bóng ghi bàn trong tư thế không bị ai theo kèm ở phút 39.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ sân Parc des Princes không kéo dài lâu. Phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, Ben Yedder nhận đường chuyền từ Ben Seghir, khéo léo che chắn để vượt qua Bernat trước khi đánh bại Donnarumma, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, PSG nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Thế nhưng, những pha lên bóng của đội "Gã nhà giàu" nước Pháp dễ bị bắt bài. Các cầu thủ Monaco phòng ngự rất chặt chẽ khiến đối thủ gặp khó.

Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2, PSG thua chung cuộc 1-3. Thống kê cho thấy, sự lép vế của đội khách. Đội chủ nhà tung ra 18 cú sút, trong đó 8 lần đưa bóng đi trúng đích. PSG chỉ có 7 lần sút cầu môn và 2 lần dứt điểm trúng mục tiêu.

Trận thua không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của PSG. Họ vẫn giữ vững ngôi đầu Ligue 1 với 7 điểm nhiều hơn Monaco. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier có điểm rơi phong độ không tốt.

Rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội), PSG sẽ bước vào trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Bayern Munich với nhiều nỗi lo, nhất là với tình trạng sức khỏe của Messi và Mbappe.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Ligue 1

Ngày 11/2

03h00: Nice 3-0 Ajaccio

23h00: Monaco 1-3 Paris SG

Ngày 12/2

03h00: Clermont 0-2 Marseille

19h00: Toulouse - Rennes

21h00: Angers - Auxerre

21h00: Lille - Strasbourg

21h00: Montpellier - Brest

21h00: Reims - Troyes

23h05: Nantes - Lorient

Ngày 13/2

02h45: Lyon - Lens

Hoàng Nam