Paris Saint-Germain siết chặt kỷ luật trong nội trước thềm mùa giải mới

Với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Champions League ở mùa giải mới, "Gã nhà giàu" nước Pháp đã siết chặt kỷ luật nội bộ để nâng cao tinh thần tập thể.

PSG đã có những sự thay đổi lớn trước thềm mùa giải 2022-2023, bên cạnh việc gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Kylian Mbappe, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện. Theo đó, ông Christophe Galtier đã được bổ nhiệm giữ vị trí huấn luyện viên trưởng, trong khi vị trí Giám đốc thể thao được trao cho ông Luis Campos.

Dưới thời cựu huấn luyện viên Pochettino, sự thiếu kỷ luật chính là nguyên nhân khiến PSG không có được thành tích tốt. Galtier đã nhận ra điều đó. Chiến lược gia 55 tuổi đã đưa ra các quy định cũng như biện pháp trừng phạt cứng rắn nếu các học trò vi phạm.

Theo L'Equipe, tân huấn luyện viên Christophe Galtier và Giám đốc Thể thao Luis Campos bắt đầu áp dụng kỷ luật thép nhằm nâng cao tinh thần tập thể của cả đội trước thềm mùa giải mới.

ky-luat-psg-1658461806.jpg
PSG siết chặt kỷ luật nội bộ để hướng tới mùa giải mới

Cụ thể, các cầu thủ được yêu cầu phải có mặt trong quãng thời gian từ 8 giờ 30 đến 8 giờ 45 sáng để dùng bữa cùng nhau. Bất kỳ ai đến trễ sẽ bị gạch tên khỏi buổi tập và trở về nhà. Bên cạnh đó, cầu thủ không được dùng điện thoại di động khi dùng bữa.

Giám đốc Thể Thao Luis Campos không muốn thấy cảnh chia bè kết phái trong nội bộ đội bóng. Lãnh đạo câu lạc bộ muốn xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các cầu thủ.

Ngoài ra, việc ăn uống cùng nhau sẽ giúp cầu thủ có nhiều thời gian trò chuyện, xoá bỏ rào cản ngôn ngữ giữa nhóm cầu thủ bản địa và ngoại binh.

Theo L'Equipe, Neymar là trường hợp gây bất ngờ nhất trong đội hình của Paris Saint-Germain (PSG) thời gian qua khi có thái độ chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu.

Cách đây ít tuần, PSG được cho sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị mua Neymar. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Brazil vẫn mong muốn được tiếp tục gắn bó với nhà vô địch Ligue 1 khi World Cup 2022 đã gần kề.

Không muốn phải chia tay với đội chủ sân công viên các hoàng tử trong mùa hè 2022, chính vì thế trước khi tập thể PSG bay sang Nhật Bản du đấu, Neymar là một trong những cầu thủ có mặt sớm nhất. Tiền đạo Brazil cắt ngắn kỳ nghỉ hè để tập luyện và lấy lại thể lực.

Theo L'Equipe, huấn luyện viên Galtier đang xây dựng hệ thống 3-4-1-2 cho PSG ở mùa giải tới. Cựu chiến lược gia của Lille sẽ xếp Neymar đá cặp cùng Kylian Mbappe trên hàng công. Chơi sau bộ đôi này là Lionel Messi.

Trong chuyến du đấu trước mùa giải mới, PSG vừa có thắng lợi 2-1 trước Kawasaki Frontale ở trận giao hữu vào ngày 20/7. Những ngày tới, nhà vô địch Ligue 1 còn 2 trận đấu nữa gặp Urawa Reds (23/7) và Gamba Osaka (25/7), trước khi trở về Pháp đối đầu Nantes ở trận tranh Siêu cúp Pháp.

Sau khi được bổ nhiệm ngồi ghế nóng của PSG, Galtier biết rằng, cần có màn khởi đầu suôn sẻ để lấy được niềm tin từ ban lãnh đạo cũng như cổ động viên, và tránh đi những áp lực không đáng có. Sự hoài nghi với năng lực của Galtier là không nhỏ khi ông không phải là nhà cầm quân có tên tuổi. Chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2020-2021 với Lille không nói lên nhiều điều nếu đặt lên bàn cân tham vọng của PSG.

Nam Anh