Paris Saint-Germain ra án phạt với Mbappe và Neymar

Sau những rắc rối gây ra, cả Mbappe và Neymar đã phải nhận án phạt từ Ban lãnh đạo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Paris Saint-Germain (PSG) có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải mới. Tuy nhiên, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử gặp vấn đề lớn trong phòng thay đồ bởi mối quan hệ rạn nứt giữa Mbappe và Neymar.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Mbappe gác lại giấc mơ đầu quân cho Real Madrid để ký hợp đồng thêm 3 năm với PSG. Ngoài mức lương khủng, báo chí Pháp tiết lộ Mbappe còn được can thiệp vào công tác tổ chức, nhân sự của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Tuy nhiên, Neymar bất ngờ trỗi dậy và làm lu mờ đồng đội người Pháp bằng 5 bàn cùng 3 kiến tạo trong 3 trận gần nhất. Cựu sao Barca còn cho thấy sự ăn ý trong từng pha bóng với Messi. Đây là điều khiến Mbappe không hài lòng.

Cùng với đó, Mbappe khó chịu khi Neymar có được sự tin tưởng từ đồng đội trong đó có 2 "ngôi sao" dày dạn kinh nghiệm Sergio Ramos và Lionel Messi. Việc không có được vị thế số một như Ban lãnh đạo PSG hứa hẹn khiến chân sút sinh năm 1998 chẳng thể hài lòng.

psg-canh-cao-1660959840.jpg
Cả Mbappe và Neymar bị PSG cảnh cáo

Được Ban lãnh đạo PSG ưu ái lớn nhưng Mbappe chưa để lại nhiều dấu ấn trong những trận đấu chính thức của nhà đương kim vô địch Ligue 1. Ở trận gặp Montpellier, Mbappe tỏ thái độ khó chịu khi không được Vitinha chuyền bóng, sau đó tiếp tục hậm hực khi bị Neymar từ chối nhường quả phạt đền. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi quan sát mọi thứ từ khán đài và cũng tỏ rõ sự không hài lòng với tiền đạo sinh năm 1998.

Sau trận đấu với Montpellier ở vòng 2 Ligue 1, ngay trong ngày 14/8, Ban lãnh đạo PSG đã có cuộc họp với cả Mbappe và Neymar để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 cầu thủ.

Tuy nhiên, theo Mirror, PSG vừa tổ chức một cuộc họp khẩn. Tại đây, Kylian Mbappe và Neymar bị kỷ luật, khiển trách trước toàn đội vì hành động gây gổ trong phòng thay đồ sau trận gặp Montpellier ở vòng 2 Ligue 1.

Huấn luyện viên Christophe Galtier và Giám đốc Luis Campos cho rằng, hành vi của 2 "ngôi sao" kể trên là không thể chấp nhận và gây tổn hại đến kế hoạch xây dựng một tập thể đoàn kết và kỷ luật tại Parc des Princes.

Ban huấn luyện yêu cầu, Mbappe và Neymar gạt cái tôi sang một bên để cống hiến cho lợi ích tập thể. Nếu không, cả 2 sẽ chịu phạt nặng.

Kim Anh