PSG chưa tìm được người thay thế Kylian Mbappe

Mùa giải mới sắp khởi tranh, tuy nhiên đến nay PSG vẫn chưa tìm được người thay thế vị trí của tiền đạo Kylian Mbappe để lại.

Sau khi kết thúc hợp đồng với PSG, tiền đạo Kylian Mbappe đã quyết định gia nhập câu lạc bộ Real Madrid tại đấu trường La Liga. Hiện tại, "ngôi sao" người Pháp đã bắt đầu tập luyện cùng đội sau khi trở lại từ kỳ nghỉ dài ngày.

Về phần mình, dù chỉ còn vài ngày nữa Ligue 1 mùa giải 2024-2025 sẽ chính thức khởi tranh, nhưng cho đến nay, PSG chưa thể ký hợp đồng với một tiền đạo mới nào để thay thế vị trí Mbappe để lại.

gia-nhap-1723602342.jpg
PSG vẫn chưa tìm được phương án thay thế Kylian Mbappe

PSG liên tục nhận nhiều thất bại trên thị trường chuyển nhượng gần đây, khi để Julian Alvarez của Man City cập bến Atletico Madrid. Huấn luyện viên Luis Enrique rất thích Alvarez nhưng "ngôi sao" tuyển Argentina ấn tượng với dự án ở La Liga hơn.

Những mục tiêu còn lại của PSG trên thị trường, bao gồm Osimhen của Napoli hay Gyokeres của Sporting Lisbon, đều không mang đến tín hiệu khả quan cho Ban lãnh đạo đội bóng Pháp. Người hâm mộ đội bóng thủ đô Paris khá lo lắng vì kỳ chuyển nhượng hè chuẩn bị đóng cửa vào ngày 31/8.

Hiện vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn trong tay Goncalo Ramos hay Kolo Muani, việc Osimhen đến có thể tạo ra cuộc khủng hoảng thừa vị trí trung phong cắm ở PSG.

Lối chơi của Osimhen hay Gyokeres cũng thiên về sức mạnh, đều giống Ramos hay Muani. Huấn luyện viên Enrique thích mẫu trung phong chơi kỹ thuật như Alvarez, nhưng việc PSG thất bại trong việc thuyết phục cầu thủ khiến ông nản lòng.

Ngoài ra, huấn luyện viên Enrique cũng cực kỳ muốn sở hữu Nico Williams, nhưng đội đàm phán của PSG chưa thể thuyết phục cầu thủ. Nico Williams ưu tiên đến Barcelona trong phiên chợ hè này hơn.

Đến nay, PSG mới đón 1 tân binh Joao Neves từ Benfica. Theo đó, "Gã nhà giàu nước Pháp" đã phải bỏ ra mức phí 60 triệu Euro kèm 10 triệu Euro tiền phụ phí, cùng với đó là việc để Renato Sanches ra đi dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua dứt.

tan-binh-psg-1723602342.jpg
Tiền vệ Joao Neves là tân binh đầu tiên của PSG trong hè 2024

Cầu thủ 19 tuổi sẽ gắn bó với đội chủ sân "Công viên các Hoàng tử" cho đến tháng 6/2029, tức thời hạn 5 năm. Tại đội bóng mới, tuyển thủ người Bồ Đào Nha sẽ khoác trên mình số áo 87, bên cạnh đó, việc được chơi cạnh những người đồng hương như Vitinha hay Nuno Mesdes sẽ là lợi thế để tân binh đắt giá này thực sự tỏa sáng trong màu áo mới.

Ngay sau buổi ra mắt đội bóng mới, Joao Neves đã có những chia sẻ chân thành: "Tôi rất tự hào khi gia nhập Paris Saint-Germain, một câu lạc bộ đầy tham vọng. Tôi sẽ cố gắng hết mình để giúp đỡ đồng đội, phát triển tại câu lạc bộ tuyệt vời này và giành được nhiều danh hiệu."

Joao Neves là một trong tài năng sáng giá của bóng đá châu Âu trong những năm trở lại đây khi tỏa sức rực rỡ trong màu áo Benfica. Ra mắt vào tháng 12/2022, Neves đã ra sân tổng cộng 75 lần cho Benfica, ghi được 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, qua đó giúp đội bóng đạt được 1 chức vô địch giải quốc nội và 1 Siêu cúp Bồ Đào Nha.

Kim Anh (Tổng hợp)