Kylian Mbappe không muốn đi trên con đường của Ronaldo tại Real Madrid

Trước vòng Tứ kết EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe khẳng định mình không muốn lặp lại hành trình của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid.

Rạng sáng 6/7, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Pháp ở Tứ kết EURO 2024 trên sân Volksparkstadion - Hamburg. Đây chính là trận chung kết của EURO 2016. Sau trận chung kết EURO 2016, Pháp và Bồ Đào Nha tiếp tục gặp nhau thêm 3 lần ở UEFA Nations League 2020-2021 và EURO 2020. Kết quả, Les Bleus đều bất bại (thắng 1, hòa 2).

phap-vs-bo-dao-nha-1720140056.jpg
Bồ Đào Nha và Pháp tái hiện trận chung kết của EURO 2016 ngay tại Tứ kết EURO 2024

Nhìn cả chiều dài lịch sử, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 28 lần trên mọi đấu trường. Kết quả, Pháp áp đảo với 19 chiến thắng, Bồ Đào Nha chỉ thắng 6 trận, 3 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Do cả Bồ Đào Nha và Pháp đều đang sở hữu những "ngôi sao" hàng đầu thế giới, do đó các fan hâm mộ kỳ vọng 2 đội sẽ có một trận thư hùng hấp dẫn.

Tâm điểm của 2 đội không ai khác ngoài Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo. Phát biểu với báo giới, tiền đạo Mbappe cho biết rất ngưỡng mộ CR7. Do đó, mỗi lần đội bóng của cả 2 gặp nhau, tiền đạo 25 tuổi luôn được phóng viên hỏi những câu liên quan đến "ngôi sao" của Al-Nassr. Ở lần này, mọi chuyện còn đặc biệt hơn khi Mbappe vừa chính thức gia nhập Real Madrid, nơi Ronaldo từng chơi rất thành công sau khi kết thúc hợp đồng với PSG trong hè 2024.

Người hâm mộ rất kì vọng Mbappe sẽ tái hiện những màn trình diễn đỉnh cao của Ronaldo tại Bernabeu. Tuy nhiên, ở buổi họp báo trước trận đấu rạng sáng mai, cựu sao PSG tỏ rõ quan điểm không muốn bước đi trên con đường của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

gap-nhau-1720140055.jpg
Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo sẽ là 2 "ngôi sao" đáng chú ý nhất ở trận đấu sắp tới

“Sẽ không bao giờ có Ronaldo thứ hai tại Real. Anh ấy đã định hình bóng đá, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ, ghi bàn và giành hàng loạt danh hiệu. Ronaldo biết làm mới bản thân. Anh ấy là một trong những người như vậy.

Về phần mình, tôi sẽ đi trên con đường của riêng tôi. Ước mơ chơi cho Real Madrid của tôi đã thành hiện thực. Tôi hi vọng sẽ ghi dấu ấn trong bóng đá và trở thành cầu thủ có 1 không 2 tại Bernabeu. Nhưng tôi sẽ không viết tiếp câu chuyện của Ronaldo ở đây.

Tôi đã rất may mắn khi được làm quen với anh ấy. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Ronaldo thường theo dõi cuộc sống của tôi và cho tôi lời khuyên. Được đối đầu Ronaldo là một vinh dự. Bất kể điều gì xảy ra sau đó, anh ấy vẫn sẽ là một huyền thoại bóng đá”, Kylian Mbappe phát biểu.

Tại Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã ghi 450 bàn sau 458 trận, giành 4 Champions League, 4 Quả bóng Vàng, cùng nhiều danh hiệu khác trong 9 năm gắn bó. Về phần mình, Mbappe vẫn chưa thể vô địch UCL hay giành Quả bóng Vàng lần nào, dù đã thi đấu ấn tượng ở mọi mùa giải từ ngày ra mắt. "Ngôi sao" người Pháp gia nhập Los Blancos là để hiện thực hóa giấc mơ chạm đến những danh hiệu trên.

euro-2024-tu-ket-1720141192.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)