PSG chi đậm mua hậu vệ của Eintracht Frankfurt

Trong nỗ lực tăng cường hàng phòng ngự, đội bóng thành Paris sẵn sàng chi đậm để giành chữ ký của hậu vệ Willian Pacho từ câu lạc bộ Eintracht Frankfurt.

Hồi mùa hè năm 2023, câu lạc bộ Eintracht Frankfurt đã chiêu mộ Willian Pacho từ Royal Antwerp với giá 9 triệu euro. Chỉ 1 năm sau khi mua Willian Pacho, đội bóng ở đấu trường Bundesliga đã đồng ý để tuyển thủ Ecuador ra đi khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ PSG.

Theo thông tin trên tờ Sky của Đức, Frankfurt đã đạt thoả thuận bán Willian Pacho cho PSG với mức phí cố định 40 triệu euro, kèm 5 triệu euro biến phí. Về phần mình, Willian Pacho đã chốt thoả thuận cá nhân với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

thoa-thuan-1722909067.jpg
PSG đạt được thoả thuận chiêu mộ hậu vệ Willian Pacho từ Eintracht Frankfurt

Gia nhập PSG, cầu thủ 22 tuổi sẽ lọt tốp 3 trung vệ đắt giá nhất lịch sử đội bóng Paris. Hiện tại, David Luiz (49,5 triệu euro), Thiago Silva (42 triệu euro) và Thilo Kehrer (37 triệu euro) là 3 trung vệ đắt giá nhất lịch sử PSG.

Truyên thông Đức cho biết, Frankfurt và PSG đang đàm phán những chi tiết cuối cùng về phương thức thanh toán thương vụ này. Dự kiến, trong tuần này, Willian Pacho sẽ kiểm tra y tế và hoàn tất giao kèo đến tháng 6/2029 với nhà vô địch Ligue 1.

Trước Willian Pacho, PSG đã mua Joao Neves từ Benfica. Mức phí cố định của tuyển thủ Bồ Đào Nha là 60 triệu euro. Ngoài ra, thương vụ này còn có 10 triệu euro biến phí và PSG phải để Renato Sanches đến Benfica theo chiều ngược lại theo dạng cho mượn. PSG và Benfica đã kí tất cả các giấy tờ liên quan đến thương vụ này.

Trong tuần này, PSG sẽ chính thức công bố hợp đồng của Joao Neves. Tại PSG, Joao Neves nhận mức lương 5 triệu euro/mùa (gấp 10 lần ở Benfica).

Gia nhập Parc des Princes, Joao Neves sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 7 lịch sử PSG cùng Manuel Ugarte (60 triệu euro). Xếp trên Manuel Ugarte và Neves trong danh sách này là Neymar (222 triệu euro), Mbappe (180 triệu euro), Kolo Muani (95 triệu euro), Hakimi (68 triệu euro), Edinson Cavani (64,5 triệu euro) và Di Maria (63 triệu euro). Ngoài ra, tiền vệ 19 tuổi còn trở thành cầu thủ  Bồ Đào Nha đắt giá thứ 7 lịch sử.

joao-neves-1722909067.png
Joao Neves trở thành cầu thủ đắt giá thứ bảy lịch sử câu lạc bộ PSG

Xét riêng ở vị trí tiền vệ, cùng Manuel Ugarte, Joao Neves trở thành cầu thủ đắt giá nhất mà PSG từng chiêu mộ. Ngoài ra, "ngôi sao" 19 tuổi còn trở thành tiền vệ người Bồ Đào Nha đắt giá thứ hai lịch sử, sau Bruno Fernandes và Luis Figo (cùng 63 triệu euro).

Sau Willian Pacho và Joao Neves, mục tiêu tiếp theo của đội bóng Paris là chiêu mộ 1 tiền đạo khi đang nhắm đến Victor Osimhen từ Napoli. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, Osimhen rất muốn đến PSG và đã "bật đèn xanh" cho đại diện Ligue 1.

Kim Anh (Tổng hợp)