Paris Saint-Germain bổ nhiệm huấn luyện viên Galtier vào "ghế nóng"

Đàm phán thất bại với Zidane, đội bóng thành Paris chuyển hướng sang huấn luyện viên Christophe Galtier và dần hoàn tất những thỏa thuận cuối cùng để đưa ông ngồi vào vị trí "thuyền trưởng".

Paris Saint-Germain (PSG) đã thất bại trong nỗ lực thuyết phục Zinedine Zidane gia nhập đội bóng. Được biết, Zizou từ chối bởi vẫn đang muốn chờ đợi cơ hội tại đội tuyển Pháp. Trong bối cảnh ấy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chuyển hướng sang huấn luyện viên Christophe Galtier của Lille. Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, những cuộc đàm phán giữa đôi bên đang diễn ra khá tích cực và đã thống nhất được những điều khoản sơ bộ.

"Galtier là cái tên ưa thích của tân giám đốc bóng đá Luis Campos từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành để thống nhất một số điều khoản", ông Romano cho biết.

Vị chiến lược gia người Pháp sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng tại PSG. Ở chiều ngược lại, đội bóng thủ đô nước Pháp chấp nhận bỏ ra 10 triệu Euro để giải phóng hợp đồng của ông với Nice. Nếu tính cả chi phí sa thải Mauricio Pochettino (15 triệu euro), PSG tiêu tốn tổng cộng 25 triệu euro để tìm được huấn luyện viên mới. Trước mắt, PSG sẽ cố gắng tìm được tiếng nói chung trong việc thanh lý hợp đồng với chiến lược gia người Argentina trước khi bổ nhiệm Christophe Galtier vào "ghế nóng".

galtier-1655770624.jpeg
Christophe Galtier đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với PSG

Christophe Galtier khởi nghiệp cầm quân từ năm 2009. Đến nay, ông đã dẫn dắt 3 câu lạc bộ ở Pháp gồm Saint-Etienne, Lille và Nice. Ở mùa giải 2020-2021, nhà cầm quân sinh năm 1966 giúp Lille lật đổ PSG để giành chức vô địch Ligue 1 sau hơn 10 năm chờ đợi.

Sau khi được bổ nhiệm, Galtier sẽ ngay lập tức bắt tay vào việc bổ sung đội hình. Renato Sanches và Vitinha là 2 cái tên được chiến lược gia này nhắm đến. Sanches đang được Milan liên hệ, nhưng PSG sẵn sàng đánh bại đối thủ Serie A bằng tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

Trước đó, PSG dùng mức lương hấp dẫn và nhiều đặc quyền để mời Zidane, nhưng nhà cầm quân này kiên quyết từ chối vì muốn chờ cơ hội trên tuyển quốc gia Pháp. RMC Sport tuyên bố Zidane có thể đến PSG, nhưng không phải là lúc này. Tờ báo Pháp còn cho biết PSG vẫn đang lên kế hoạch để sẵn sàng đón Zizou bất kỳ lúc nào.

Nhà vô địch World Cup của Pháp, Mbappe đã ký hợp đồng mới với PSG vào tháng trước, từ chối gia nhập “gã khổng lồ” Tây Ban Nha, Real Madrid. Mùa giải hàng đầu mới của Pháp bắt đầu vào ngày 6 và 7/8. Trước đó 1 tuần, nhà vô địch PSG sẽ gặp Nantes, nhà vô địch Cúp quốc gia Pháp, ở Trophee des Champions, trận đấu truyền thống của mùa giải Pháp, tại Tel-Aviv - Israel.

Bảo Ngọc