Phú Yên đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe học đường

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh nhằm duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ, quản lý sức khỏe cho trẻ em, học sinh, góp phần đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Để có điều kiện tổ chức các hoạt động thể thao, hiện các trường học trong tỉnh đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo điều kiện dạy và học. Đối với những trường thiếu cơ sở vật chất, nhà trường hỗ trợ kinh phí cho các học sinh nằm trong đội tuyển của trường để có điều kiện tập luyện, thi đấu.

Thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học, trong thời gian tới tiếp tục tăng cường giáo dục thể chất và giáo dục kỹ năng cho học sinh. Đồng thời đổi mới công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao học đường. Trong đó đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá môn học Giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục phổ thông mới một cách thiết thực, hiệu quả theo hướng cá thể hóa người học. Ngoài cải tiến nội dung, hình thức tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, khuyến khích phát triển một số môn như: bơi, bóng đá, bóng chuyền, các môn thể thao phù hợp với đặc điểm vùng, miền, các điều kiện cụ thể của từng trường học.  Các trường triển khai hiệu quả hoạt động thể thao học đường phù hợp với năng khiếu, sở thích, lứa tuổi học sinh với hình thức đa dạng; tăng cường tổ chức các giải thể thao cấp trường, cụm trường, cấp toàn ngành và thành lập đội tuyển thể thao tham gia các giải đấu thể thao các cấp.

HT