Phụ nữ Yên Bái luyện tập bài dân vũ mẫu chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã triển khai xây dựng bài dân vũ mẫu trên nền nhạc liên khúc ba bài hát: "Qua miền Tây Bắc”, "Chiến thắng Điện Biên”, "Inh lả ơi”. Để hưởng ứng sự kiện trên, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã và đang tổ chức cho các chị em tham gia luyện tập bài dân vũ. 

Vừa qua, bài dân vũ đã được 300 hội viên, phụ nữ tỉnh Điện Biên trình diễn thành công tại Chương trình giao lưu nghệ thuật "Thắm mãi tình quân dân” trong chuỗi hoạt động về nguồn "Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”.

yen-bai-1712135065.jpg

Với mong muốn bài dân vũ mẫu chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tiếp tục lan tỏa tới đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân cả nước, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh triển khai tập luyện và trình diễn bài dân vũ mẫu trong các cấp Hội từ nay đến hết ngày 07/5/2024; báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương về việc các cấp Hội triển khai tập luyện bài dân vũ mẫu và đề xuất trình diễn các tiết mục dân vũ trong các sự kiện phù hợp của tỉnh, thành, địa phương nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với tinh thần hưởng ứng các phong trào thể thao, văn hóa và hòa trong không khí hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh Yên Bái đã và đang tổ chức cho các chị em tham gia luyện tập bài dân vũ này và được đông đảo chị em hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Hồng Hạnh