Phòng ở của Messi tại World Cup trở thành bảo tàng trong Đại học Qatar

Trường Đại học Qatar, nơi đội tuyển Argentina đã lưu trú trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup năm nay, đã rất nhanh nhạy khi đưa ra quyết định biến căn phòng mà Lionel Messi ở trong thời gian diễn ra giải đấu thành một bảo tàng nhỏ cho sinh viên và các khách du lịch ghé thăm…

messi-room-1672202352.jpg

Hãng thông tấn nhà nước QNA của Qatar đã đăng trên tài khoản Twitter của mình rằng căn phòng mà Lionel Messi lưu trú tại trường đại học hàng đầu nước này trong thời gian thi đấu World Cup sẽ không dùng cho bất cứ hoạt động nào nữa. Thay vào đó, trường Đại học Qatar quyết định sẽ biến nó thành một bảo tàng thu nhỏ. Nơi đây sẽ giữ và trưng bày tất cả những gì mà ngôi sao của đội tuyển Argentina để lại như một bảo tàng nhỏ dành cho sinh viên và du khách đến thăm.

messi-room1-1672202476.jpg

Trường Đại học Qatar vốn có cơ sở vật chất rất tốt với nhiều sân, phòng tập thể dục, bể bơi... Đó là lý do tại sao Argentina đã chọn lưu trú ở đây thay vì một khách sạn sang trọng. Hitmi al Hitmi, Giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng tại Đại học Qatar, tiết lộ với tờ báo Al Sharq của Qatar rằng, những người phụ trách đã cải tiến các phòng để đảm bảo các cầu thủ có mọi thứ mà họ cần khi tới dự giải. Theo Al Hitmi, đây là những “ngôi nhà năm sao” và rất khác so với những địa điểm lưu trú ở các quốc gia khác. Một số tiện nghi đã được thêm vào để các phòng đáp ứng tiêu chuẩn FIFA. “Căn phòng của cầu thủ đội tuyển quốc gia Argentina, Lionel Messi, sẽ không thay đổi và sẽ chỉ dành cho khách tham quan chứ không sử dụng để ở nữa. Nó sẽ đóng vai trò như một bảo tàng nhỏ chứa tất cả đồ đạc của Messi và là di sản cho học sinh và thế hệ tương lai, là nhân chứng cho những thành tựu to lớn mà Messi đã đạt được tại World Cup"- Al Hitmi nói thêm.

mes-1672202449.jpg

Argentina đã đăng quang tại Qatar World Cup 2022 lần thứ ba - sau các chức vô địch năm 1978 và 1986 - với việc Messi giành được danh hiệu lớn duy nhất mà anh chưa có trong sự nghiệp. Cầu thủ 35 tuổi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất và được coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại sau khi vô địch giải đấu, ghi 7 bàn thắng.

Minh Tuấn