Giao hữu quốc tế: Philippines rất coi trọng trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Tân huấn luyện viên Josep Ferre Ybarz vừa được bổ nhiệm để dẫn dắt đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2022 đã từng có thời gian dài làm việc tại Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ… nên khá am hiểu về bóng đá Đông Nam Á và châu Á.  

huan-luyen-vien-josep-ferre-danh-gia-rat-cao-doi-tuyen-viet-nam-1670986905.jpg
Huấn luyện viên Josep Ferre Ybarz đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam

"Tôi từng theo dõi đội tuyển Việt Nam khi làm việc tại Thái Lan và rất ấn tượng với những thành quả mà các bạn giành được trong thời gian gần đây. Tôi nghĩ, các tuyển thủ Philippines sẽ học hỏi được nhiều điều khi thi đấu với đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là cơ hội kiểm tra, đánh giá năng lực của các cầu thủ. Điều đáng tiếc là AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên một số tuyển thủ Philippines không thể về thi đấu cùng đội.

Đây chính là đội hình tốt nhất của Philippines mà tôi có được ở thời điểm hiện tại. Toàn đội sẽ cố gắng và thi đấu với quyết tâm cao nhất", huấn luyện viên Josep Ferre Ybarz vừa nhậm chức hơn 1 tuần trước khi cùng đội tuyển Philippines sang Việt Nam đá giao hữu chia sẻ.

doi-tuyen-philippines-co-6-cau-thu-dang-thi-dau-o-nuoc-ngoai-1670986948.jpeg
Đội tuyển Philippines có 6 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Philippines nằm ở bảng A cùng đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Brunei. Thầy trò huấn luyện viên Josep Ferre Ybarz sẽ đá trận mở màn AFF Cup 2022, gặp chủ nhà Campuchia trên sân Morodok Techo tại Phnompenh vào ngày 20/12.

Hưng  Yên