Philippines giảm số lượng vận động viên tham dự SEA Games 32

Đoàn Thể thao Philippines tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 32 đã bị giảm số lượng vận động viên tham dự. Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) Abraham “Bambol” Tolentino đã xác nhận hôm 27/3 rằng, danh sách vận động viên Philippines tới Phnom Penh hiện đã giảm xuống còn 840 người. 

phi-ruoc-duoc-1679977966.jpeg

“Từ con số 905 được công bố trước đây, hiện đã giảm xuống còn 840”, ông Abraham “Bambol” Tolentino - Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (POC) - nói ngay sau Lễ rước đuốc SEA Games 32 tại quốc gia này, đồng thời cho biết thêm, đây sẽ là con số cuối cùng. Ông chia sẻ nhiều lý do đằng sau việc giảm số lượng như lỗi đánh máy, chẳng hạn như nhập kép và nhập sai. Ngoài ra, POC cũng phải loại bỏ một số vận động viên dự bị và những người không thể đến Campuchia vì hộ chiếu của họ đã hết hạn và quá trình gia hạn của họ có thể không kịp. Việc cắt giảm vận động viên như vậy có thể cản trở nỗ lực của Đoàn Thể thao Philippines trong việc cạnh tranh và vượt qua vị trí thứ tư trên Bảng tổng sắp huy chương mà họ đã đạt được tại kỳ Đại hội lần thứ 31.

"Đó là thách thức lớn: làm thế nào chúng ta có thể đạt được vị trí thứ tư hoặc tốt hơn thế?", ông Tolentino nói. Mặc dù mất một số suất, nhưng đây vẫn được coi là một điều may mắn vì POC ban đầu chỉ nhắm mục tiêu khoảng 600 vận động viên sẽ đến Campuchia. POC cũng cho biết, 257 quan chức và huấn luyện viên thể thao sẽ tham gia vào thành phần Đoàn Thể thao Philippines.

SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 5/5, nhưng một số môn thi đấu sẽ bắt đầu từ ngày 29/4.

Phương Quyên