Philippines cử 52 vận động viên điền kinh tới Campuchia

“Đầy tự tin và hy vọng” được nhận định là cảm giác chung của đội tuyển điền kinh Philippines do vận động viên đoạt huy chương đồng môn nhảy sào của giải vô địch thế giới - EJ Obiena - dẫn đầu, sẽ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 vào tháng tới. 

obiena-1681621770.jpg
Vận động viên Obiena

Obiena là cái tên lớn nhất trong danh sách 52 vận động viên vừa được Giám đốc điều hành Hiệp hội Điền kinh Philippine và Tổng Thư ký Edward Kho công bố. Danh sách này còn bao gồm những người giành huy chương vàng SEA Games 2022 tại Hà Nội là Eric Cray (400m vượt rào), Clinton Bautista (110m vượt rào), William Morrison III (đẩy tạ) và Kayla Richardson (100m). Các vận động viên đáng chú ý khác trong đội hình là các cựu huy chương vàng SEA Games Melvin Calano (ném lao), Aries Toledo (10 môn phối hợp), Kristina Knott (200m), Christine Hallasgo (marathon), Natalie Uy (nhảy sào), Sara Dequinan (ba môn phối hợp) và Anfernee Lopena (tiếp sức hỗn hợp).

Một số vận động viên mang dòng máu Philippines cũng góp mặt trong đội hình, bao gồm Umajesty Williams, người sẽ cố gắng chứng tỏ giá trị của mình ở nội dung 200m và 400m và chạy tiếp sức, và John Cabang Tolentino, người sẽ thi đấu ở nội dung 110m vượt rào và chạy tiếp sức.

Cũng trong danh sách tham dự nhưng hiện chưa có hộ chiếu Philippines còn có Angel Frank, Danae Manibog và Lauren Hoffman, tất cả đều là các gương mặt tiềm năng ở cự ly 400m và chạy tiếp sức.

Philippines đang đặt mục tiêu vượt qua thành tích 5 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 14 huy chương đồng tại Hà Nội và họ tin rằng, với đội hình tuyển chọn gồm nhiều gương mặt đầy kinh nghiệm và thành tích như lần này, Philippines sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra trước ngày lên đường.

Phương Hạnh