Phil Foden đoạt giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA

Vượt qua một loạt ứng viên, tiền vệ Phil Foden của Man City đã được vinh danh ở hạng mục giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" của Hiệp hội Cầu thủ Bóng đá Chuyên nghiệp Anh (PFA).

Ở mùa giải 2023-2024, Foden ghi 19 bàn và có 8 kiến tạo tại Premier League. Trên mọi đấu trường, cầu thủ này có tổng cộng 27 bàn thắng sau 52 trận. Đây cũng là số bàn thắng cao nhất của tuyển thủ Anh tính trong một mùa giải kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

3 tháng trước, cầu thủ 24 tuổi sớm được Hiệp hội các cây viết Bóng đá Anh (FWA) bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất năm". Cùng với giải thưởng do PFA trao tặng rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội), tiền vệ 24 tuổi coi như khép lại năm 2024 thành công rực rỡ.

giai-thuong-1724203041.jpg
Tiền vệ Foden được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm của PFA

Foden đang có sự thăng tiến vượt bậc. Vào các năm 2021 và 2022, tiền vệ thuộc Man City đã thắng giải "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" của PFA.

Cũng theo ESPN, Foden trở thành cầu thủ thứ tư thuộc Man City giành giải thưởng do PFA tổ chức trong 5 năm qua, sau Kevin de Bruyne (2020, 2021) và Erling Haaland (2023). Tiền vệ 24 tuổi cũng hoàn tất cú hat-trick danh hiệu cá nhân mùa 2023-2024, sau khi được bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa theo bình chọn của Hiệp hội Ký giả Bóng đá Anh (FWA) và của Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh.

Foden tự hào khi nhận giải thưởng danh giá được bình chọn bởi chính các đồng nghiệp, đồng thời gửi lời tri ân tới huấn luyện viên Pep Guardiola, Ban huấn luyện, đồng đội và toàn bộ thành viên câu lạc bộ Manchester City. Anh cũng chúc mừng Walker, Rodri, Haaland cùng lọt vào Đội hình hay nhất của PFA và muốn tiếp tục gặt hái thành công mùa này.

Năm nay, Cole Palmer được vinh danh là Cầu thủ trẻ hay nhất năm của PFA. Tiền vệ người Anh được tuyển mộ với giá 50 triệu USD từ Man City và lập tức trở thành điểm sáng trong mùa giải bết bát của Chelsea. Anh ghi 22 bàn và kiến tạo 11 trong 33 trận, và cũng được bầu làm Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Crysencio Summerville của Leeds thì được bình chọn là cầu thủ Championship hay nhất năm của PFA. Cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan ghi 19, kiến tạo 9 bàn tại giải hạng Nhất Anh mùa trước, rồi được West Ham tuyển mộ với mức phí khoảng 30 triệu USD mùa hè này.

Hoàng Anh (tổng hợp)