Phil Foden đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của Man City

Là người ghi bàn nhiều nhất ở Man City mùa giải năm nay nhưng tiền đạo Erling Haaland vẫn bị tiền vệ Foden qua mặt trong cuộc đua giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa của nhà vô địch Premier League.

Sau thất bại ở chung kết FA Cup với Man United, câu lạc bộ Man City đã công bố giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Bất ngờ đã xảy ra khi tiền vệ Phil Foden đã vượt mặt "ngôi sao" người Na Uy - Erling Haaland - để giành giải thưởng này.

Theo đó, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của Man City do các cổ động viên bình chọn mùa giải năm nay, tiền vệ Phil Foden đã vượt qua 2 đồng đội là Erling Haaland và Rodri.

giai-thuong-1716774833.jpg
Phil Foden được Man City vinh danh sau mùa giải ấn tượng

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Foden được Man City trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Ở mùa giải trước (2022-2023), giải thưởng này thuộc về Erling Haaland. Tính đến nay, Richard Dunne và De Bruyne vẫn là 2 cầu thủ được Man City vinh danh nhiều nhất (4 lần).

Ở mùa giải vừa qua, Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City (38 bàn trên mọi đấu trường). Với 27 bàn ở Premier League, tiền đạo người Na Uy đã giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trong khi đó, Phil Foden cũng có mùa giải ấn tượng khi đã ghi 27 bàn thắng và đóng góp 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tính riêng ở giải đấu số 1 nước Anh mùa vừa qua, Foden đã ghi 19 bàn, chỉ kém 3 cầu thủ là Haaland (27 bàn), Palmer (22 bàn) và Isak (21 bàn).

Trước khi được Man City vinh danh, Foden đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Ban Tổ chức Premier League và Hiệp hội Nhà báo Anh bình chọn (FWA).

Đây được đánh giá là mùa giải thăng hoa nhất của Foden kể từ khi bước lên đội 1 của Man City. Cá nhân tiền vệ này đã giành danh hiệu Premier League thứ sáu trong sự nghiệp.

Kim Anh (Tổng hợp)