Phẫu thuật mắt cá, Zverev bỏ ngỏ khả năng dự Wimbledon

Tay vợt số 3 thế giới - Alexander Zverev - không chắc sẽ góp mặt tại giải Quần vợt Wimbledon sắp tới sau khi anh hoàn tất ca phẫu thuật mắt cá chân phải trong ngày 7/6.

zverev-1654662554.jpg

Alexander Zverev, tay vợt nam xếp hạng 3 ATP, đã trải qua cuộc phẫu thuật rách dây chằng ở mắt cá chân phải hôm thứ ba, 7/3, sau khi anh buộc phải nghỉ thi đấu ở trận bán kết Pháp mở rộng vào tuần trước vì bị lật cổ chân. Tay vợt 25 tuổi đã kỳ vọng sẽ giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình và chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới nếu anh ấy vô địch giải đấu tại Pháp. Tuy nhiên, sự cố xảy ra và mọi kế hoạch đều bị đảo chiều.

"Tuần tới, tôi sẽ đạt thứ hạng cao trong sự nghiệp là số 2 thế giới, nhưng sáng nay tôi phải phẫu thuật. Sau khi kiểm tra thêm ở Đức, chúng tôi được xác nhận rằng cả ba dây chằng bên ở mắt cá chân phải của tôi đều bị rách. Để trở lại thi đấu càng nhanh càng tốt, để đảm bảo tất cả các dây chằng lành lại và lấy lại sự ổn định hoàn toàn ở mắt cá chân của tôi, phẫu thuật là lựa chọn tốt nhất. Quá trình hồi phục của tôi sẽ được bắt đầu ngay từ bây giờ và tôi sẽ làm mọi thứ để trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết!", Zverev viết trong một bài đăng trên Instagram từ bệnh viện hôm 7/6.

Dù tay vợt này hy vọng sớm lấy lại phong độ, nhưng theo anh trai của Zverev - Mischa - nói với một tờ báo Đức, thì giải Quần vợt Wimbledon - dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 27/6, là "điều không không chắc chắn" đối với Zverev. Với quãng thời gian quá ngắn như vậy, việc Zverev trở lại, đặc biệt là trở lại với 100% năng lực gần như là không thể…

Mai Anh