Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng dương tính với COVID-19

Theo thông tin mới nhất, tiền đạo Phan Văn Đức và trung vệ Bùi Tiến Dũng đã dương tính với COVID-19, qua đó không thể tham dự buổi tập chiều 16/12 của đội tuyển Việt Nam.

Trong trận giao hữu gặp Philippines, Văn Đức và Tiến Dũng đều được trao cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, sau đó cả hai cảm thấy mệt mỏi, có dấu hiệu bị sốt. Khi tiến hành xét nghiệm, bộ đôi này có kết quả dương tính. Hiện tại, Văn Đức và Tiến Dũng đã được cho đi cách ly với toàn đội. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng yêu cầu các học trò đeo khẩu trang khi tiếp xúc với giới báo chí.

phan-duc-1671234825.jpeg

Việc Văn Đức cùng Tiến Dũng gặp vấn đề về sức khỏe là tin xấu cho đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, ngày 17/12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đường sang Lào để bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2022. Nếu quá trình di chuyển thuận lợi, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên trên đất Lào vào buổi chiều cùng ngày.

Về tình hình nhân sự, ông Park Hang-seo cũng công bố danh sách rút gọn với 25 cái tên, bao gồm 2 trường hợp dự phòng của Khuất Văn Khang và Nguyễn Hải Huy. Đây được xem là điều đáng tiếc khi ở mùa giải 2022 vừa qua, Nguyễn Hải Huy đã thi đấu ấn tượng và góp công lớn giúp Hải Phòng giành ngôi á quân V.League.

bb2o3395-1671234868.jpeg

Trường hợp gây tranh cãi khác là thủ môn Nguyễn Văn Toản. Với chấn thương gặp phải, anh gần như mất dạng trong màu áo câu lạc bộ Hải Phòng. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Toản vẫn được giữ lại. Thay vào đó, thủ môn bị loại là Nguyễn Văn Hoàng của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Nơi được đánh giá cao nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 là tuyến giữa. Bởi lẽ, huấn luyện viên Park Hang-seo đang nắm trong tay nhiều nhân tố chất lượng như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Châu Ngọc Quang. Ngoài ra, Nguyễn Quang Hải cũng đã được Pau FC cho phép hồi hương để cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục đấu trường khu vực.

Minh Anh