Phan Tuấn Tài dính chấn thương nặng trước thềm ASEAN Cup 2024

Trong một diễn biến không mấy khả quan cho đội tuyển Việt Nam, hậu vệ Phan Tuấn Tài đã buộc phải rời sân ngay phút 20 trong trận đấu giữa Thể Công Viettel và Bình Dương diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 25/10. Đây là một mất mát lớn khi giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Cup 2024) đang cận kề.

Chấn thương xảy ra ở phút 17, khi Tuấn Tài nỗ lực phá bóng tại vị trí biên trái. Hậu vệ sinh năm 2001 đã tiếp đất không đúng cách sau khi thực hiện cú nhảy, dẫn đến việc cổ chân của anh bị đau. Các nhân viên y tế đã phải vào sân để sơ cứu cho anh trong khoảng 5 phút, trước khi Tuấn Tài được đưa ra ngoài bằng cáng.

Sau khi rời sân, Tuấn Tài đã ngồi trên ghế dự bị, được quấn băng và chườm đá để giảm đau. Hình ảnh cầu thủ 23 tuổi bật khóc khi không thể tiếp tục thi đấu đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Theo dự đoán ban đầu, anh có thể bị lật cổ chân và sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 2 tuần. Nếu chấn thương liên quan đến mắt cá, thời gian hồi phục có thể kéo dài hơn, gây ảnh hưởng đến khả năng tham gia đội tuyển quốc gia.

tantai-1729904434.webp
Phan Tuấn Tài bật khóc sau khi dính chấn thương. Ảnh: Minh Tú

Trong đội hình Thể Công Viettel, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã xem Tuấn Tài là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái, bên cạnh các phương án dự phòng như Đặng Tuấn Phong và Bùi Tiến Dũng. Kể từ mùa giải 2023, Tuấn Tài đã có mặt trong tất cả 20 trận đấu tại V.League, thể hiện phong độ ổn định. Mùa trước, anh cũng đã thi đấu 24 trên 26 trận, khẳng định được giá trị của mình trong đội bóng.

Chấn thương của Tuấn Tài không chỉ gây ra ảnh hưởng tới câu lạc bộ Thể Công Viettel mà điều này còn khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó. Hiện ở tuyển Việt Nam chỉ Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang và Nguyễn Phong Hồng Duy là có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, Hồng Duy cũng đang dính chấn thương và không rõ ngày trở lại. Trong khi ASEAN Cup 2024 đang đến rất gần.

Trong trường hợp xấu nhất, cả Tuấn Tài và Hồng Duy đều vắng mặt, huấn luyện viên Kim Sang-sik chỉ có thể sử dụng Khuất Văn Khang cho vị trí này. Trước đây, Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh cũng từng được thử sức ở vị trí hậu vệ trái của tuyển Việt Nam. Nhưng những cầu thủ thuận chân trái sẽ thường được ưu tiên hơn cho vị trí này.

Theo kế hoạch, trong tháng 11/2024, tuyển Việt Nam sẽ không đá giao hữu. Thay vào đó, đội sẽ đến Hàn Quốc để tập huấn, chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. Ở giải đấu lần này, những "Chiến binh Sao Vàng" nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển: Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Kim Hồng