Phạm Quang Huy tiếp tục được tôn vinh và khen thưởng

Sáng nay (ngày 21/12), tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền đã tổ chức Lễ khen thưởng vận động viên Phạm Quang Huy cho chiến tích lịch sử mang về tấm huy chương vàng Bắn súng ở đấu trường ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) hồi tháng 10 vừa qua.

Quận Ngô Quyền là nơi đóng đại bản doanh của Trung trâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hải Phòng và cũng là nơi gia đình xạ thủ Phạm Quang Huy cùng bố mẹ - những cựu vận động viên bắn súng nổi tiếng là Phạm Cao Sơn và Đặng Thị Hằng sinh sống.

Được biết, đây là lần thứ hai các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố Hải Phòng tổ chức tôn vinh thành tích của Phạm Quang Huy. Trước đó, ngày 3/10, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ký Quyết định tặng bằng khen cùng tiền thưởng tới thầy trò vận động viên Phạm Quang Huy và huấn luyện viên Phạm Cao Sơn vì đã có thành tích xuất sắc khi đoạt 1 huy chương vàng cá nhân, 1 huy chương đồng nội dung đồng đội môn Bắn súng tại ASIAD 19.

cup-chien-thang-21-12-1703143950.jpg
Xạ thủ Phạm Quang Huy tiếp tục được tôn vinh khen thưởng sau tấm huy chương vàng ASIAD 19

Theo đó, riêng Hải Phòng trao thưởng cho vận động viên Phạm Quang Huy số tiền 140 triệu đồng vì đoạt huy chương vàng cá nhân và 27,5 triệu đồng cho tấm huy chương đồng nội dung đồng đội tại ASIAD 19. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Phạm Cao Sơn cũng được nhận thưởng số tiền tương tự.

Những phần thưởng là sự ghi nhận xác đáng những đóng góp của xạ thủ Phạm Quang Huy cùng với người bố và cũng là người thầy Phạm Cao Sơn. Và không chỉ là vật chất, đây còn là động lực cổ vũ tinh thần để Quang Huy tiếp tục nhắm đến mục tiêu cao hơn đó là đấu trường Olympic.

Được biết, đầu tháng 1 tới đây Quang Huy cùng các đồng đội ở đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ tranh tài ở giải vô địch châu Á 2024 diễn ra từ ngày 5-18/1/2024 tại Indonesia. Sau đó, các xạ thủ Việt Nam còn tranh tài ở Vòng loại Olympic diễn ra từ ngày 11-19/4/2024 tại Brazil.

Đây là những đấu trường quan trọng mà qua đó, người hâm mộ Bắn súng nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung rất kỳ vọng Quang Huy cùng những xạ thủ khác sẽ giành thêm suất dự Olympic. Hiện tại, mới có xạ thủ Trịnh Thu Vinh có vé dự Olympic Paris sau khi lọt vào tốp 5 nội dung 10m súng hơi ngắn cá nhân nữ tại giải thế giới hồi tháng 8. Mục tiêu của Bắn súng Việt Nam là có thêm đại diện góp mặt ở Paris vào mùa hè năm sau, để tăng cơ hội cạnh tranh huy chương.

webthethao.vn