Phạm Bá Hợi gây ấn tượng mạnh ở môn Kickboxing Đại hội Thể thao toàn quốc

Sau Karate và Vật, Kickboxing là môn thuộc nhóm võ thuật nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần IX - 2022 bước vào thi đấu. Nhà vô địch SEA Games 2019 Phạm Bá Hợi trong màu áo của đơn vị Đắk Lắk đã gây ấn tượng mạnh khi thắng Dương Thành Tâm của Quân đội.

Nhà thi đấu thành phố Hải Phòng là địa điểm tổ chức môn Kickboxing Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay. Theo đăng ký của Ban Tổ chức, toàn Đại hội có 117 vận động viên nam và 77 vận động viên nữ góp mặt. Đội Kickboxing TP.HCM là đoàn đăng ký số lượng đông nhất với 17 võ sĩ (11 nam, 6 nữ) trong khi Quân đội có lực lượng đông đảo thứ nhì (14 vận động viên). Một số đơn vị chỉ đăng ký 1 vận động viên thi đấu tại Đại hội lần này như Bắc Kạn, Quảng Ninh, Nam ĐỊnh hay Cần Thơ, Ninh Thuận.

Chiều 3/12, các hạng cân từ 45kg đến 71kg dành cho nam môn Kickboxing bước sang ngày thi đấu tiếp theo với nhiều cặp đấu hấp dẫn. Đáng chú ý, trong ngày thi đấu này là sự xuất hiện của Nhà vô địch SEA Games 2019 Phạm Bá Hợi trong màu áo của đơn vị Đắk Lắk, đối đầu với Dương Thành Tâm của Quân đội hạng 54kg.

img-0186-1670098087.JPG
Phạm Bá Hợi (đỏ) gây ấn tượng mạnh. Ảnh: Nam Trung

Bước vào trận đấu, Bá Hợi đã tận dụng tốt kinh nghiệm bản thân để dần chiếm lấy thế trận. Khi có được ưu thế này, Bá Hợi tự tin ra công vào thủ nhằm tối ưu các đòn thế của mình. Tuy nhiên do cả hai võ sĩ đều chọn lối đánh áp sát, chính vì vậy trong không gian hẹp, cả Phạm Bá Hợi lẫn Dương Thành Tâm đều bị trọng tài nghiêm khắc nhắc nhở về lỗi ra đòn.

Bước sang hiệp 2, tay đấm của đơn vị Đắk Lắk vẫn hoạt động rất hiệu quả khi liên tục dồn ép đối thủ, tuy nhiên trong một lần mải mê tấn công, Bá Hợi đã bị trọng tài sàn nghiêm khắc nhắc nhở về lỗi ra đòn. Anh bị trừ một điểm đáng tiếc, và cơ hội dành chiến thắng chung cuộc đang có dấu hiệu bị ảnh hưởng.

Cũng từ thời điểm nay, lối đánh của nhà vô địch SEA Games 2019 thay đổi mạnh mẽ. Thay vì áp sát như lúc đầu, Bá Hợi chọn lối đánh tầm xa với những đòn tay sau đầy uy lực, để rồi thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Dương Thành Tâm sau đó đã bị các trọng tài đếm và kết thúc trận đấu với kết quả thua tâm phục trước một Phạm Bá Hợi khôn ngoan và đầy bản lĩnh.

Ngoài cặp đấu trên, ngày thi đấu hôm này còn ghi nhận những võ sĩ tiếp tục lọt vào vòng sau, như: ở hạng 63.5kg, Trương Quốc Tuấn của Bình Dương thắng Hoàng Nguyễn Minh Quân của Khánh Hòa; hạng 71kg Nguyễn Tấn Anh của Quân đội thắng Thới Thượng Phi của Hậu Giang; cũng ở hạng 71kg này Nguyễn Văn Đức của Bà Rịa - Vũng Tàu thắng Hồ Gia Hiếu của TP.HCM.

Ngày 4/12, các nội dung dành cho nữ sẽ quay trở lại với các trận đấu hấp dẫn. Hạng 48kg sẽ là trận đấu giữa hai võ sĩ Trần Thị Lụa của TP.HCM với đương kim vô địch SEA Games 31 Nguyễn Thị Hằng Nga. Hạng 60kg là trận đấu giữa Huỳnh Thị Kim Vàng của An Giang với Khánh Thị Mẫn của Hà Giang; Hạng 54kg Lê Ngọc Phương Nghi của TP.HCM gặp Hoàng Thị Trà My của Lạng Sơn.

Môn kickboxing Đại hội Thể thao toàn quốc lần 9-2022 có 22 bộ huy chương thi đấu dành cho lowkick nam, nữ và fullcontact nam, nữ. Các VĐV thi đấu loại tất cả hạng cân, theo nội dung, từ ngày 2 tới 8/12. Ngày 10/12, 22 trận chung kết sẽ tổ chức và khép lại giải. “Chúng tôi rất kỳ vọng các vận động viên có chuyên môn tốt sẽ thể hiện đúng năng lực như trong tập luyện và đã giành những giải quốc tế trước đây. Thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc là vì màu cờ sắc áo nhưng cũng là trách nhiệm giành thành tích cho địa phương nên nhìn chung, VĐV không thể sơ xảy khi lên sàn thi đấu”, ông Vũ Đức Thịnh - phụ trách bộ môn kickboxing (Tổng cục Thể dục thể thao) - bày tỏ.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, môn Kickboxing có 39 đơn vị đăng ký thi đấu và đây là một trong những môn võ thuật có nhiều đơn vị đăng kí ở giải năm nay. Giải sẽ kết thúc vào ngày 10/12 tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Bảo Ngọc