Thầy Pep kéo Haaland trở lại mặt đất

Mặc dù đánh giá rất cao Erling Haaland nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, tiền đạo này chưa thể vươn tới đẳng cấp của Lionel Messi.

"Erling Haaland có lẽ cần tất cả đồng đội để ghi bàn. Khi Haaland đến gần khung thành, khó ai có thể cản cậu ấy. Trong khi đó, Lionel Messi có khả năng tự mình làm mọi thứ", ông Pep trả lời khi được hỏi liệu Haaland đã đạt đến đẳng cấp của Messi chưa?.

Tính cả cú hat-trick vào lưới Man United cuối tuần qua, Erling Haaland đã ghi 14 bàn chỉ sau 8 lần ra sân ở Premier League mùa này. Con số ấn tượng này đủ cho thấy, đẳng cấp ghi bàn của tiền đạo người Na Uy ở giải đấu được đánh giá khốc liệt nhất thế giới. Thống kê chỉ ra rằng ở tuổi 22, Haaland vượt xa Messi về số bàn thắng. Tiền đạo người Na Uy cũng đã chinh phục nhiều kỉ lục và được dự báo sẽ trở thành tượng đài lớn của bóng đá châu Âu trong ít năm tới.
pep-1664846955.jpeg
Haaland tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City

Nói về cậu học trò mới của mình, ông thầy Pep Guardiola rất hài lòng. Tuy vậy, xét khả năng độc lập tác chiến, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không đánh giá cao Haaland bằng Messi. Quan điểm của huấn luyện viên Pep Guardiola đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều cổ động viên đồng tình nhưng cũng có nhiều người phản đối vì cho rằng, Messi vẫn cần những người đồng đội đẳng cấp để trở nên vĩ đại.

"Đây là sự thật. Messi có thể tự mình tỏa sáng nhờ bản năng, trong khi những cầu thủ khác cần đồng đội hỗ trợ", 1 cổ động viên bình luận trên Twitter. "Nếu thi đấu ở Premier League ở giai đoạn đỉnh cao, Messi hoàn toàn có thể bùng nổ", 1 cổ động viên khác tiếp lời. "Quan điểm này không hoàn toàn đúng. Tại sao Messi không thể tự mình làm được tất cả sau khi Xavi, Iniesta và Neymar rời Barcelona. Cậu ấy không thể mang chức vô địch Champions League về Barcelona kể từ năm 2015", 1 cổ động viên phản bác.

Huấn luyện viên Pep Guardiola không có ý định gây tranh cãi khi so sánh Haaland và Messi. Ẩn ý của ông là kéo Haaland trở lại mặt đất sau khi tiền đạo này được truyền thông Anh liên tục tung hô sau 8 vòng mở màn Premier League.

Với cú hat-trick vào lưới Man United, Haaland đang bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua giành giải thưởng "Vua phá lưới" đấu trường Premier League. Cựu sao Dortmun đã có đến 14 bàn sau 8 trận, hơn người xếp thứ hi là Harry Kane đến 7 bàn. Màn trình diễn của Haaland còn chinh phục cả Gary Neville, một cựu "Quỷ đỏ": "Có rất ít cầu thủ khiến bạn phải đến sân để xem trực tiếp. Đây chính là cảm giác khi đến sân xem Man City thi đấu và đặc biệt là Haaland. Điều này thật thú vị".

Bảo Ngọc