Pegula bị thua trong tay Xin Wang

Jessica Pegula trở thành tay vợt nữ hạt giống cao nhất đầu tiên bị loại khỏi nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon đang diễn ra ở Anh sau thất bại trước tay vợt người Trung Quốc - Xin Wang - ở vòng 2.

Hạt giống số 5  tới từ Mỹ - Jessica Pegula - đã bất ngờ bị Xin Wang đánh bại với tỷ số 6-4, 6-7 (7), 6-1 ở vòng 2 giải Quần vợt Wimbledon. Wang đã ghi được 38 cú ace, kết hợp với 33 lỗi tự đánh hỏng của Pegula, để đảm bảo chiến thắng và giành quyền vào vòng 3 gặp Harriet Dart - người đã đánh bại đồng hương người Anh Katie Boulter - trong một trận đấu kịch tính 3 séc. Đối với Wang, tay vợt hạng 42 thế giới, đây là chiến thắng đầu tiên của cô trước một tay vợt tốp 10. 

xinyu-wangl-jessica-pegular-1720168740.jpg
Xin WAng (trái) bất ngờ thắng Jessica Pegula (phải) ở vòng 2 giải Quần vợt Wimbledon 2024

Đối với Pegula, thất bại này đã phá vỡ hy vọng cải thiện thành tích tứ kết năm ngoái và lọt vào bán kết Grand Slam đầu tiên của cô. Cô đã giành được danh hiệu sân cỏ đầu tiên tại Berlin trước thềm Wimbledon nhưng gia nhập vào nhóm có hạt giống số 3, Aryna Sabalenka, rời giải. Tuy nhiên, Sabalenka ra đi vì chấn thương vai, còn Pegula là bởi một trận thua không ngờ tới. "Rõ ràng thua ở vòng 2 tại đây không lý tưởng"- Pegula nói - "Tôi chắc chắn cảm thấy mình chơi hay hơn trên sân cỏ so với những năm trước, nhưng vì một số lý do, mọi thứ dường như không ăn khớp. Tôi vẫn thích chơi trên sân cỏ. Nhưng kết quả có khi còn tùy thuộc vào ngày thi đấu...".

Tay vợt số 1 - Iga Swiatek - không gặp khó khăn gì khi giành chiến thắng thứ 21 liên tiếp và tiến vào vòng 3 sau khi hạ Petra Martic 6-4, 6-3. Tay vợt số 4 - Elena Rybakina - đánh bại Laura Siegemund với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3.

Ngày thi đấu đáng thất vọng của nước chủ nhà Anh bắt đầu khi tay vợt nhận vé đặc cách - Yuriko Lily Miyazaki - chỉ giành được 19 điểm trong trận thua 0-6, 0-6 trước Daria Kasatkina. Đây là trận thua "double bagel" đầu tiên tại Wimbledon năm nay (thua trắng cả 2 séc). Miyazaki, 28 tuổi, đã mắc 31 lỗi tự đánh hỏng và 5 lỗi giao bóng kép trước hạt giống số 14 Kasatkina - tay vợt người Nga đã giành chức vô địch Eastbourne trước thềm Grand Slam sân cỏ. Kasatkina tiếp theo sẽ đối đầu với Paula Badosa, người đã thắng Brenda Fruhvirtova 6-4, 6-2.

Tay vợt hạt giống số 12 - Madison Keys - ăn mừng Ngày Độc lập của Mỹ với chiến thắng 6-2, 6-2 trước Wang Yafan để vào vòng 3. Hạt giống số 11 - Danielle Collins - đánh bại tay vợt Hungary vượt qua vòng loại - Dalma Galfi - với tỷ số 6-3, 6-4 để thiết lập một cuộc đụng độ vòng 3 với Beatriz Haddad Maia của Brazil. Ons Jabeur - 2 lần vào chung kết Wimbledon và hiện đang xếp hạng 10 - đã tiến vào vòng 3 sau chiến thắng 6-1, 7-5 trước tay vợt thiếu niên người Mỹ - Robin Montgomery. Đối thủ tiếp theo của cô sẽ là Elina Svitolina, tay vợt hạng 21. Tay vợt hạt giống số 17 người Nga - Anna Kalinskaya - đã dễ dàng đánh bại Marie Bouzkova người Séc với tỷ số 6-4, 6-1. Trong khi đó, hạt giống số 18 người Ukraine - Marta Kostyuk - có màn lội ngược ngoạn mục để đánh bại Daria Saville của Australia với tỷ số 4-6, 7-6 (2), 6-4.

Phương Quyên (ESPN)