Paul Seixas được kỳ vọng thắng Tour de France cho người Pháp

Với tấm huy chương vàng nội dung cá nhân tính giờ trẻ thế giới, tay đua 18 tuổi - Paul Seixas - được kỳ vọng sẽ giải “cơn khát” Áo vàng Tour de France cho nước chủ nhà Pháp trong tương lai.

"Chiến thắng tại Tour de France luôn là ước mơ đối với các tay đua”, Paul Seixas đã phát biểu như thế sau khi giành huy chương vàng cá nhân tính giờ trẻ tại Giải vô địch Xe đạp đường trường thế giới 2024 diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ).

Nhưng liệu Paul Seixas có thể chấm dứt thời gian chờ đợi dài đằng đẵng của người Pháp để có thể tìm lại chiến thắng tại Maillot Jaune không?

Đầu tuần này, Paul Seixas đã gây chấn động khi giành danh hiệu vô địch cá nhân tính giờ thế giới dành cho lứa tuổi trẻ tại Thụy Sĩ. Là một tay đua được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tố chất, Paul Seixas dường như có một tương lai tươi sáng cùng xe đạp.

aul1-1727240208.jpeg
Cua-rơ Paul Seixas có sở trường chạy cá nhân tính giờ

Như thường lệ khi một tài năng đặc biệt mới của Pháp xuất hiện, mọi người nhanh chóng bàn tán về Tour de France và “cơn khát” áo vàng Tour de France mà người Pháp đang chờ đợi rất lâu.

"Tất nhiên rồi. Nhiều người sẽ bắt đầu nói với tôi về điều đó, nhưng vẫn còn một vài năm tuyệt vời nữa trước khi nghĩ đến cuộc chinh phục này", Paul Seixas trả lời với sự trưởng thành vượt xa tuổi tác khi được Eurosport hỏi về chủ đề này.

Với việc Paul Seixas chỉ mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của mình hồi đầu tuần, chiến thắng tại Tour de France dường như còn rất xa vời. Nhưng khi anh bước vào World Tour năm sau cùng đội Decathlon AG2R La Mondiale, chúng ta sẽ sớm thấy “thần đồng” người Pháp này thể hiện như thế nào giữa những các tay đua kỳ cựu.

paul-1727240564.jpeg
Paul Seixas đăng quang nội dung cá nhân tính giờ trẻ thế giới

"Tất nhiên, kết quả cuối cùng đối với tôi, ước mơ của tôi, là được đến Tour de France và làm điều gì đó. Chiến thắng tại Tour de France là ước mơ của khoảng 90% hoặc 95% các tay đua khắp thế giới. Nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Bạn không nên tự nhủ rằng mình sẽ chiến thắng tại Tour de France vào ngày mai. Sẽ rất dài, sẽ rất khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là phải vui vẻ và được hỗ trợ tốt. Tôi nghĩ rằng về mặt đó, tôi đã đưa ra lựa chọn tốt nhất", Paul Seixas chia sẻ.

Còn đối với đội đua của Pháp Decathlon AG2R La Mondiale, Paul Seixas không hối hận khi chọn mặc dù đã nhận được lời mời từ những nơi khác. "Đúng vậy. Đã có những cuộc tiếp xúc với nhiều đội khác, tôi không phủ nhận điều đó. Nó cũng là điều khiến tôi tự hào vì cho thấy mùa giải của tôi đã thành công. Và tôi đã đưa ra lựa chọn của mình và không hối hận. Tôi rất vui khi được ở khoác áo đội đua quê hương Decathlon AG2R La Mondiale".

Ngọc Trâm ( Theo CyclingNews)