Paris Saint Germain "trói chân" HLV Pochettino, được mời mua Paul Pogba

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Paris Saint Germain (PSG) đã gia hạn hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino và đón tin vui trong cuộc đua giành chữ ký của Paul Pogba từ câu lạc bộ Manchester United.

PSG bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm HLV trưởng thay vị trí của cựu HLV Tuchel vào tháng 1/2021. Hợp đồng ban đầu của chiến lược gia người Argentina với đội bóng thành Paris có thời hạn đến mùa Hè năm 2022.

Dù Pochettino thất bại trong việc giúp PSG vô địch Ligue 1 ở mùa giải vừa qua nhưng Ban lãnh đạo đội bóng vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào cựu HLV Tottenham.

HLV Mauricio Pochettino gia hạn hợp đồng với PSG

Theo đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino đến Hè năm 2023. Tương tự HLV Pochettino, PSG cũng gia hạn giao kèo thêm 1 năm với tất cả thành viên Ban huấn luyện của nhà cầm quân người Argentina.

Phát biểu trên trang web của PSG, HLV Mauricio Pochettino cho biết: “Đối với chúng tôi (BHL), điều quan trọng nhất là cảm nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đội bóng. Tôi và các cộng sự sẽ làm tất cả những gì có thể để khiến cổ động viên của PSG tự hào”.

Trong khi đó, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi của PSG cũng đặt niềm tin lớn vào HLV Pochettino và tin tưởng vị chiến lược gia người Argentina sẽ cùng các học trò giành những thành công trong thời gian tới: “Chúng tôi rất vui vì Pochettino cam kết tiếp tục cuộc hành trình với PSG. Ông ấy là đội trưởng của PSG cách đây 20 năm (khi còn là cầu thủ). Ông ấy hiểu rõ và chia sẻ các giá trị, tham vọng và tầm nhìn của đội bóng trong tương lai”.

PSG đang trải qua mùa Hè bận rộn trong việc nâng cấp chất lượng đội hình. Trước khi gia hạn với HLV Pochettino, họ đã chiêu mộ thành công 4 tân binh rất chất lượng là Donnarumma, Ramos, Hakimi và Wijnaldum.

Mục tiêu chiêu mộ tiếp theo của đội bóng nước Pháp là Paul Pogba. Giới chủ của PSG đang làm tất cả những gì có thể để giúp đội bóng cụ thể hóa tham vọng Champions League ngay mùa giải 2021-2022.

Đội bóng nước Pháp đang tiến gần tới mục tiêu của mình khi đội bóng nước Anh đang rất sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị từ PSG.

Tờ Telegraph cho hay, Man United đang chờ nhà Á quân Ligue 1 - PSG đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng tiền vệ người Pháp trước khi phiên chợ mùa Hè khép lại vào cuối tháng tới.

Trong khi đó, đại diện Pogba - Mino Raiola gần đây được cho rằng, đã có cuộc đàm phán điều khoản cá nhân với PSG. Đội bóng nước Pháp tin rằng, có thể rước Pogba với cái giá 43 triệu bảng (50 triệu euro). Nếu gia nhập PSG, Pogba sẽ càng củng cố thêm sức mạnh và tham vọng cho "gã nhà giàu" nước Pháp.  

Thông tin từ tờ Mirror xác nhận, Paul Pogba đã từ chối đề nghị gia hạn mà lãnh đạo Man United gửi đến. Động thái cho thấy, anh đã sẵn sàng rời sân Old Trafford.

Năm ngoái, HLV Solskjaer cũng "tậu" Van de Beek phòng trường hợp Pogba ra đi. Ngoài ra, nhà cầm quân Na Uy có thể tuyển thêm Declan Rice, Saul Niguez hay Camavinga thay thế vị trí Pogba để lại.

Hoàng Anh