Paris Saint-Germain đón thêm tin không vui

Trước 2 trận đấu quan trọng với Monaco và Newcastle tới đây, đội bóng thành Paris đã đón tin không vui về lực lượng, khi tiền vệ Warren Zaire-Emery dính chấn thương.

Tiền vệ Warren Zaire-Emery đã dính chấn thương ở trận đội tuyển Pháp thắng Gibraltar với tỷ số không tưởng 14-0 trong khuôn khổ Vòng loại Euro 2024. Với việc ra sân từ đầu, Warren Zaire-Emery trở thành "cầu thủ trẻ nhất" lịch sử từng khoác áo đội tuyển Pháp (17 tuổi và 255 ngày) trong 100 năm qua. Ở trận đấu cách đây 2 ngày, chỉ 4 phút sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Pháp, Zaire-Emery phải rời sân vì bị đau mắt cá.

Sau trận, huấn luyện viên Deschamps cho biết: “Đây là một đêm hoàn hảo, ngoại trừ chấn thương của Zaire-Emery. Chấn thương không nghiêm trọng nhưng cậu ấy sẽ được kiểm tra thêm”.

zaire-emery-1700537141.jpg
Chấn thương của Zaire-Emery nặng hơn dự kiến ban đầu

Theo thông tin được truyền thông Pháp tiết lộ, do chấn thương nên Zaire-Emery phải rời tuyển Pháp trở lại câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Ban đầu, tiền vệ 17 tuổi dự kiến chỉ phải nghỉ khoảng 15 ngày. Tuy nhiên, tiền vệ 17 tuổi đã được đội ngũ y tế của câu lạc bộ kiểm tra kĩ và kết quả cho thấy, "ngôi sao" trẻ người Pháp đã bị bong gân mắt cá. Vì thế, Warren Zaire-Emery được xác định sẽ phải nghỉ thi đấu đến cuối năm nay.

Giới chuyên môn đánh giá, vắng Zaire-Emery là tổn thất lớn với PSG, bởi lẽ cầu thủ này là nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Luis Enrique. Từ đầu mùa giải năm nay, tiền vệ Zaire-Emery đã đá 15/16 trận trên mọi đấu trường của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Không chỉ liên tục được trao cơ hội ra sân thi đấu, tuyển thủ Pháp ghi 2 bàn và có 5 kiến tạo cho các đồng đội.

Với những gì đã thể hiện, Zaire-Emery đã đáp ứng được kì vọng lớn của PSG. Đội bóng thành Paris coi Zaire-Emery là nhân tố chính trong dự án tương lai của mình. Thậm chí, vì tin tưởng tuyệt đối vào Zaire-Emery nên PSG đã từ chối mua Jude Bellingham ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Bởi lẽ, Ban lãnh đạo đội bóng thành Paris đánh giá Zaire-Emery có trình độ không thua kém "ngôi sao" của Real Madrid.

Tuy nhiên, với chấn thương mới gặp phải, tiền vệ Warren Zaire-Emery chắc chắn sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu quan trọng sắp tới của PSG là cuộc đối đầu với Monaco tại vòng 13 Ligue 1 (ngày 25/11) và Newcastle ở lượt trận thứ năm Vòng bảng Champions League (ngày 29/11).

Phương Anh (tổng hợp)