Paris Saint-Germain bị hét giá trong thương vụ Victor Osimhen

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen từ Napoli của Paris Saint-Germain trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này đang gặp khó khi đại diện Serie A không muốn bán "ngôi sao" của mình với giá rẻ.

Ban lãnh đạo PSG kỳ vọng Osimhen sẽ là phương án dự phòng trong trường hợp Kylian Mbappe rời đi. Nếu tiền đạo người Pháp chọn ở lại đến hè 2024, sự kết hợp của cả 2 là điều người hâm mộ câu lạc bộ Ligue 1 rất trông chờ.

Ngoài PSG, Osimhen cũng là mục tiêu theo đuổi của Man United và Chelsea, tuy nhiên hai đại diện Premier League đều không sẵn lòng trả hơn 100 triệu euro cho chữ ký của Vua phá lưới Serie A mùa giải 2022-2023.

hen-1687489248.jpeg
Tiền đạo Victor Osimhen từ Napoli được rao bán với giá 180 triệu euro

Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo 24 tuổi này ghi 26 bàn sau 32 trận tại giải quốc nội, giúp Napoli lên ngôi vô địch đầy ấn tượng. Tại Champions League, Osimhen cũng có thêm 5 bàn. Tỷ lệ chuyển hóa các cú sút thành bàn của Osimhen cũng khá ấn tượng, chạm mốc 25%.

Tuy nhiên, PSG sẽ không dễ dàng để chiêu mộ Victor Osimhen khi nguồn tin của tờ Le Parisien cho biết Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli muốn thu về 180 triệu euro nếu bán Osimhen trong khi đề nghị gần nhất của PSG chỉ là 150 triệu euro. Số tiền này đã bao gồm phí chuyển nhượng và các khoản thưởng theo thành tích.

Nếu bán được Osimhen với mức phí 180 triệu euro, Napoli sẽ thu được số tiền lãi lớn. Theo đó, nhà vô địch Serie A chiêu mộ Osimhen từ Lille vào mùa hè 2020 với mức phí kỷ lục 70 triệu euro. Sau 101 lần ra sân, chân sút 24 tuổi này ghi 59 bàn trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, Osimhen không phải mục tiêu duy nhất nằm trong tầm ngắm của PSG. Harry Kane, chân sút chủ lực của Tottenham, cũng là gương mặt được nhắc đến. Tuy nhiên, PSG phải cạnh tranh với Real Madrid và Man United ở phi vụ này.

Football-italia cho biết, trong trường hợp phải bán Osimhen, Napoli sẽ chiêu mộ Jonathan David của Lille để thay thế. Chân sút 23 tuổi này tỏa sáng ở mùa giải 2022-2023 với 24 bàn tại Ligue 1, xếp thứ ba trong cuộc đua Vua phá lưới sau Kylian Mbappe (29 bàn) và Alexandre Lacazette (27).

Kim Anh