Oscar Sevilla đăng quang Tour de Hainan ở tuổi 47

Cua-rơ người Tây Ban Nha - Oscar Sevilla (Medellín-EPM) - đã giành Áo vàng chung cuộc giải Xe đạp Tour de Hainan tại Trung Quốc ở tuổi 47.

Tour de Hainan 2023 là cuộc đua chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu UCI ProSeries.

Giải có sự tham dự của 19 đội đua, trong đó có 4 đội UCI ProTeams, 14 đội UCI Continental Teams và đội tuyển Trung Quốc.

Chặng thi đấu cuối cùng từ Changjiang đến Sanya có lộ trình hơn 203km đã mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ. Mặc dù, địa hình bao gồm một số ngọn đồi, nhưng 25km cuối cùng có đặc điểm chủ yếu là đổ dốc nên các tay đua đã có màn đọ nước rút nghẹt thở ở đích đến.

osacr1-1696915401.png
Oscar Sevilla là thủ lĩnh đội Medellín-EPM

Cũng cần phải nhắc lại, trước chặng cuối cùng này, tay đua Tây Ban Nha Oscar Sevilla chỉ hơn đối thủ gần nhất Sebastian Berwick (Israel-Premier Tech) chỉ 1 giây trên Bảng tổng sắp. Trong khi đó, cua-rơ trẻ Sebastian Berwick lại có nước rút khá tốt. Và tại đích đến cuối cùng của cuộc đua phải giải quyết bằng một cuộc chạy nước rút gay cấn khiến khán giả phải hồi hộp.

Nhưng ở đợt rút này, Jesper Rasch của đội Abloc CT đã thể hiện tốc độ ấn tượng để chiến thắng chặng 5 với thời gian 4 giờ 29 phút 14 giây. Trong khi đó, cả Oscar Sevilla và Sebastian Berwick đều bị rớt lại cuối nhóm đầu về đích.

osacr-1696915389.png
Oscar Sevilla đăng quang Tour de Hainan

Với kết quả này, Oscar Sevilla đã giành được áo vàng chung cuộc với tổng thành tích 18 giờ 2 phút 59 giây, duy trì khoảng cách mong manh chỉ 1 giây so với Sebastian Berwick. Trong khi đó, Dalla Valle Nicolas (Corratec-Selle) là vua nước rút của giải với 47 điểm.

Ở tuổi 47, Sevilla một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp và kỹ năng của mình tại Tour de Hainan. Thành tích này là minh chứng cho tài năng của Sevilla trong thế giới đua xe đạp. Đồng thời anh khẳng định mình là một trong những tay đua xe đạp thành công và được kính trọng nhất trong thế hệ của anh.

Theo Cycling News