Ông Ten Hag tiết lộ cầu thủ không thể bán tại Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên tiếng tiết lộ về cầu thủ không thể bán tại Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo Bild của Đức, các câu lạc bộ Eintracht Frankfurt, Atletico Madrid và Inter Milan muốn chiêu mộ Victor Lindelof của Man United trong mùa hè 2023. Tuy nhiên, tờ báo Đức khẳng định, các đội bóng này không có cơ hội ký hợp đồng với trung vệ sinh năm 1994. Huấn luyện viên Erik ten Hag đánh giá, Lindelof là nhân tố quan trọng của Man United.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm rằng, huấn luyện viên Ten Hag coi Lindelof là "cầu thủ không thể đụng đến". Tháng 1/2023, nhà cầm quân người Hà Lan từ chối để Lindelof ra đi. Hiện tại, quan điểm của vị chiến lược gia 53 tuổi đối với Lindelof không đổi.

Cựu cầu thủ Benfica trải qua mùa giải đầy thăng trầm. Đầu mùa, anh ít được trọng dụng trong bối cảnh Raphael Varane và Lisandro Martinez chơi ăn ý. Song, tình thế đảo ngược dành cho Lindelof sau giai đoạn World Cup 2022.

victor-lindelof-1686361334.jpg
Victor Lindelof là cầu thủ không thể bán của Man United

Do Martinez và Varane luân phiên gặp vấn đề, Lindelof được đá chính 14 trong số 20 lần ra sân ở Premier League. Cuối mùa, Lindelof có chuỗi 9 trận liên tiếp chơi trọn vẹn 90 phút, góp công lớn giúp "Quỷ đỏ" về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Man United vẫn muốn mang về một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Kim Min-Jae là mục tiêu hàng đầu. "Quỷ đỏ" có thể kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 50 triệu euro của Kim tại Napoli. Một khi thương vụ được thông qua, trung vệ người Hàn Quốc sẽ trở thành vụ chuyển nhượng kỷ lục đối với một hậu vệ châu Á.

Kim vừa trở thành cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên giành chức vô địch Serie A trong màu áo Napoli. Trong lịch sử top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, trung vệ 26 tuổi này là cầu thủ người Hàn Quốc thứ hai lên ngôi sau Park Ji-sung (Man United).

Động thái của đội chủ sân Old Trafford, cùng với việc huấn luyện viên Ten Hag coi trọng Lindelof, có thể mở đường cho Harry Maguire rời đội. Ông Ten Hag trao quyền tự quyết tương lai cho Maguire. Tuy nhiên, theo Goal, Maguire kiên trì ở lại Man United để cạnh tranh suất đá chính khi hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn thời hạn đến mùa hè năm 2025. Anh sẵn sàng cạnh tranh với Kim Min-jae, trung vệ nhiều khả năng cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Những đối thủ khác với Maguire còn có Raphael Varane, Victor Lindelof, Lisandro Martinez.

Nếu không còn đủ kiên nhẫn, Maguire vẫn có nhiều sự lựa chọn. Lúc này, Tottenham, West Ham và Aston Villa là 2 câu lạc bộ ở Premier League muốn chiêu mộ trung vệ 30 tuổi. Theo Transfermarkt, giá trị của Maguire giờ là 25 triệu euro - một con số vừa phải.

Trong khi đó, Phil Jones chia tay Man United khi hợp đồng hết hạn cùng với Axel Tuanzebe. Eric Bailly trở lại từ Marseille sau thời gian cho mượn, song cũng không được giữ lại.

Nam Anh