Ông Rangnick để ngỏ khả năng thay đổi chiến thuật vì C.Ronaldo

Phát biểu với báo giới trước trận đấu mở màn của Man United, tân huấn luyện viên tạm quyền - Ralf Rangnick - cho biết, sẽ thay đổi chiến thuật vì C.Ronaldo.

Sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền của Man United đến hết mùa giải năm nay, ông Ralf Rangnick đã có buổi họp báo ra mắt chính thức vào tối 3/12. Phát biểu với báo giới, vị chiến lược gia 63 tuổi người Đức thừa nhận rất ấn tượng với những gì C.Ronaldo đang làm tại Man United và khẳng định ông có thể thay đổi chiến thuật vì "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Huấn luyện viên Ralf Rangnick khẳng định: “Bạn luôn phải điều chỉnh phong cách của mình để phù hợp với các cầu thủ, đặc biệt với các "ngôi sao" như Ronaldo. Cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu và là mẫu người đáng kinh ngạc. Ở độ tuổi của Ronaldo, tôi chưa thấy cầu thủ nào có thể lực tốt như cậu ấy”.

C.Ronaldo gây ấn tượng lớn với huấn luyện viên Ralf Rangnick

“Không chỉ Ronaldo, tôi sẽ tự điều chỉnh bản thân để phù hợp với những cầu thủ đang có trong tay”, vị chiến lược gia người Đức cho biết thêm.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi hỏi về khả năng chiêu mộ tân binh trong tháng 1/2022, Rangnick đáp: “Chúng tôi chưa nói về cầu thủ mới. Bây giờ là lúc tôi tìm hiểu về đội hình hiện tại. Chúng tôi có đội hình dày dặn và đủ cầu thủ để sử dụng.

Có lẽ sau Giáng sinh, chúng tôi sẽ thảo luận về thị trường chuyển nhượng. Dù sao, tôi cũng không kỳ vọng nhiều vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Theo kinh nghiệm của tôi, đó không phải giai đoạn phù hợp cho các thương vụ bền vững”.

Cũng trong buổi họp báo này, huấn luyện viên Ralf Rangnick tiết lộ bản thân đã mất hơn 1 giờ đồng hồ để thuyết phục Michael Carrick ở lại Man United nhưng không thành công: “Tôi đã gặp Michael và Kieran McKenna, nhưng đặc biệt là với Michael 2 ngày trước. Tôi đã có cuộc thảo luận hơn 1 giờ để cố gắng thuyết phục Carrick ở lại, nhưng cậu ấy đã có quyết định của mình từ vài tuần trước. Carrick nói rằng, cậu ấy cần nghỉ ngơi sau 30 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Tôi không thể thay đổi và đành chấp nhận điều đó. Theo một khía cạnh nào đó thì tôi hiểu được quyết định của Carrick”, Rangnick chia sẻ trước phóng viên.

Carrick rời đi nhưng Rangnick hy vọng 1 hoặc 2 trợ lý huấn luyện viên sẽ ở lại để hỗ trợ ông. Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tôi rất vui khi được làm việc với Ban huấn luyện cũ vì tôi cần những người có kinh nghiệm và chuyên môn cũng như sự hiểu biết về đội hình hiện tại.

Tôi sẽ cố gắng tìm 1, 2 hoặc 3 người có thể tham gia cùng tôi trong 2 tuần tới. Tôi cũng có những cộng sự cũ nhưng họ đang có hợp đồng với câu lạc bộ khác nên không thể đến đây ngay bây giờ”.

Như đã biết, Michael Carrick đã tuyên bố rời Man United chỉ vài phút sau trận thắng 3-2 trước Arsenal vào rạng sáng 3/12. Nhưng đây không phải là quyết định bộc phát, cựu tiền vệ người Anh đã có kế hoạch từ trước và chỉ chờ hết trận đấu để thông báo.

Sau buổi họp báo ra mắt Man United, tân huấn luyện viên tạm quyền - Ralf Rangnick - sẽ có trận đấu ra mắt cùng Man United trong trận tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford khuôn khổ vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng 5/12.

Sự góp mặt của vị huấn luyện viên 63 tuổi khiến giải đấu trở nên hấp dẫn khi có đến 3 huấn luyện viên có phong cách tấn công đầy máu lửa. Chính Ralf Rangnick cũng là người đầu tiên sử dụng triết lý gegenpressing (chống pressing) và về sau triết lý này được biết đến nhiều hơn sau những thành công của Jurgen Klopp và Thomas Tuchel.

Lịch thi đấu vòng 15 Premier League:

Ngày 4/12:

19h30: West Ham United - Chelsea

22h00: Newcastle United - Burnley

22h00: Southampton - Brighton & Hove Albion

22h00: Wolverhampton - Liverpool

Ngày 5/12:

00h30: Watford - Manchester City

21h00: Leeds United - Brentford

21h00: Manchester United - Crystal Palace

21h00: Tottenham Hotspur - Norwich City

23h30: Aston Villa - Leicester City

Ngày 7/12:

03h00: Everton - Arsenal

Hoàng Anh