Ông Mourinho tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã biểu lộ sự tiếc nuối rất lớn vì quyết định từ chối dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha.

Hồi tháng 12/2022, sau thất bại ở Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chia tay huấn luyện viên Fernando Santos, kết thúc triều đại kéo dài 8 năm. Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đã gửi lời mời tới ông Jose Mourinho.

mou-1715214812.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho tiếc hùi hụi vì từ chối đội tuyển Bồ Đào Nha

"Người đặc biệt" rất thích thú trước đề nghị này nhưng lại từ chối vì quyết định tiếp tục dẫn dắt AS Roma. Đến nay, ông rất tiếc nuối vì cho rằng, mình đã mắc sai lầm.

“Tôi đã có 2 cơ hội dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng nó đều đến ở thời điểm không thích hợp. Tôi rất khó xử khi từ chối lời đề nghị gần nhất của họ vì tôi đã quyết định ở lại Roma. Tôi nghĩ đây là sai lầm. Hiện tại, Bồ Đào Nha sở hữu đội hình rất tuyệt vời, là 1 trong những đội tuyển mạnh nhất, có thể nằm trong tốp 5 thế giới. Tôi biết điều đó nhưng tôi cảm thấy mình có sự kết nối tuyệt vời với Roma, với cổ động viên. Tôi không thể đưa ra quyết định khác. Tôi đã 2 lần từ chối lời mời của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nếu nhận được lời đề nghị thứ 3, tôi nghĩ mình sẽ đồng ý”, ông Jose Mourinho chia sẻ trên EA Sports Korea.

Nói về sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Mourinho khẳng định rất thích những thử thách. Vì vậy, ông đánh giá rất cao 2 danh hiệu cúp châu Âu mà mình giành được ở Man United và Roma.

“Giành vé vào chơi 2 trận chung kết cúp châu Âu cùng Roma là chiến tích rất khó đạt được. Nó cũng tương tự chức vô địch Europa League ở Man United. Đơn giản bởi ở thời điểm tôi đến, họ đều ở tình thế khó khăn. Một số huấn luyện viên có thể thông minh hơn chọn công việc phù hợp để gặt hái thành công. Tôi cần làm việc liên tục vì cảm thấy rằng mình có thể làm điều gì đó. Tôi thích những thử thách dù đôi khi nó bất công”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

Sau khi bị ông Mourinho từ chối, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha đã quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên Roberto Martinez. Về phần mình, ông Mourinho mới bị Roma sa thải hồi đầu năm nay, hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Trang Trang