Ông Mourinho chỉ trích trọng tài sau quyết định gây tranh cãi

Nổi giận, huấn luyện viên Jose Mourinho đòi quả penalty cho AS Roma đồng thời chỉ trích trọng tài sau trận thua Sevilla tại chung kết Europa League.

Ở trận đấu rạng sáng 1/6, AS Roma vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Dybala. Sevilla may mắn gỡ hoà 1-1 pha phản lưới của Mancini. Bất phân thắng bại ở hiệp chính và hiệp phụ, AS Roma và Sevilla phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Trên chấm 11m, Sevilla thắng với tỉ số 4-1. Sevilla đá thành công cả 4 quả luân lưu. Trong khi đó, Mancini và Ibanez liên tiếp sút hỏng ở lượt đá thứ hai và ba của Roma.

Huấn luyện viên Mourinho bày tỏ sự tức tối sau thất bại trước Sevilla. Trong cuộc họp báo, "Người đặc biệt" đã chỉ trích ông Taylor. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Sự thật là tất cả chúng tôi đều rất buồn, có khóc hay không thì sự thật là như thế. Về nhà, chúng tô sẽ chết vì mệt và chết vì màn trình diễn bất công của trọng tài tối nay. Một trận đấu tuyệt vời, trận chung kết tuyệt vời, căng thẳng, gay cấn, sôi nổi, nhưng trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha”.

ourinho-1685582695.png
Huấn luyện viên Mourinho tỏ thái độ gay gắt với trọng tài

AS Roma mất quả phạt đền ở chung kết Europa League sau quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài do ông Anthony Taylor chịu trách nhiệm rạng sáng 1/6. Những phút cuối hiệp 2, Nemanja Matic thực hiện quả tạt tầm thấp từ cánh trái. Cầu thủ Roma phản ứng quyết liệt khi thấy bóng đập tay Fernando. Tuy nhiên, trọng tài Anthony Taylor không cho đại diện Serie A hưởng phạt đền. Sau khi tham khảo video làm chậm, ông Taylor và tổ VAR vẫn giữ quyết định ban đầu. Trọng tài người Anh cho rằng bóng chạm Fernando khi cầu thủ này đã cố gắng khép tay sát cơ thể.

Ở ngoài đường biên, huấn luyện viên Jose Mourinho tỏ rõ sự bất bình. "Người đặc biệt" giơ 7 ngón tay như muốn nhắc ông Taylor rằng trọng tài này đã rút 5 thẻ vàng cho Roma trong khi con số của Sevilla chỉ là 2.

Bình luận về tình huống này, người hâm mộ cho rằng, ông Taylor đã đúng vì không thổi phạt 11m đối với Sevilla, bởi lẽ, Fernando không cố ý dùng tay chơi bóng. Và tiền vệ người Brazil đã cố gắng khép tay ở pha bóng này.

AS Roma mất cơ hội để ghi bàn vượt lên dẫn trước để rồi bị Sevilla cầm chân cho đến hết hiệp 2 và cả 30 phút hiệp phụ. Trong loạt luân lưu, Gianluca Mancini, Roger Ibanez đá hỏng khiến đội bóng thủ đô Italy gục ngã với tỷ số 1-4.

Huấn luyện viên Mourinho lần đầu thất bại ở cúp châu Âu trong khi Sevilla tiếp tục chứng tỏ vị thế số 1 tại đấu trường Europa League với lần thứ 7 đăng quang trong cả 7 lần vào chung kết. Chức vô địch giải đấu cúp hạng Hai châu Âu còn mang về cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa giải 2023-2024.

Trang Trang