Ông Lê Vũ Linh trở thành trọng tài thứ tư của Việt Nam đạt đẳng cấp FIFA

Ông Lê Vũ Linh trở thành trọng tài thứ tư của Việt Nam đạt đẳng cấp FIFA sau các ông: Ngô Duy Lân, Nguyễn Mạnh Hải và Hoàng Ngọc Hà.

Ông Lê Vũ Linh vừa được cấp phép trọng tài FIFA sau khi vượt qua kỳ thi của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông Lê Vũ Thịnh sinh năm 1989 tại Vĩnh Long. Ông Linh được đề xuất làm trọng tài FIFA tháng 10/2022.

f-156313-1678662077.jpeg
Ông Lê Vũ Linh (giữa) năm nay 34 tuổi.

Trận đầu tiên ở V.League của ông Lê Vũ Linh là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương. Sau đó, ông Lê Vũ Linh liên tục được thử thách ở các trận đấu quan trọng để có thể được VFF chấp thuận. Sau khi đạt cấp FIFA, ông Lê Vũ Linh tiếp tục thử sức ở cấp độ Elite, tuy nhiên, ông không thành công.

Ông Lê Vũ Linh trở thành trọng tài FIFA thứ tư của Việt Nam đạt cấp độ FIFA trong năm 2023. Trước đó, Việt Nam có 3 người là trọng tài Ngô Duy Lân, Nguyễn Mạnh Hải và Hoàng Ngọc Hà.

Bên cạnh các trọng tài nam, Việt Nam có 3 trọng tài nữ là Lê Thị Ly, Công Thị Dung và Bùi Thị Thu Trang. 3 trợ lý trọng tài nữ và 7 trợ lý trọng tài nam cũng được cấp phép đạt đẳng cấp FIFA. Môn Futsal có 3 trọng tài.

Cũng liên quan đến vấn đề trọng tài, các trọng tài đang trong quá trình đào tạo. Sau tháng 6, các thiết bị VAR sẽ được mang đến Việt Nam. Sau đó, các trọng tài sẽ được thử vận hành VAR ở một trận đấu không chính thức. Dự kiến, đầu mùa giải 2023-2024, VAR sẽ được áp dụng.

Anh Minh