Ông Koshida Takeshi chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc Kỹ thuật của VFF

Ngày 1/6, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra Lễ công bố sự kiện, ông Koshida Takeshi (quốc tịch Nhật Bản) chính thức trở thành tân Giám đốc Kỹ thuật của VFF.

Đến dự buổi Lễ, về phía đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng; Về phía đại diện lãnh đạo VFF có ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia, Ban Tổng Thư ký và lãnh đạo các phòng chức năng của VFF, đại diện lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.... Buổi lễ cũng tiếp đón huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung, cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

img-0724-1685615620.jpg

Phát biểu trước khi thực hiện ký kết giữa VFF và ông Koshida Takeshi, Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong quá trình phát triển bóng đá trẻ hay hệ thống đào tạo huấn luyện viên trẻ cho các Trung tâm Đào tạo hay câu lạc bộ bóng đá. VFF đã hợp tác, trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) và được JFA giới thiệu chuyên gia có kinh nghiệm, có thể cùng Bóng đá Việt Nam phát triển bền vững. Đó là ông Koshida Takeshi. VFF tin tưởng ông Takeshi sẽ triển khai có hiệu quả kế hoạch trên cương vị mới; phối hợp cùng VFF đào tạo, phát triển bóng đá trẻ cũng như hệ thống huấn luyện viên hiện nay; giúp các câu lạc bộ từng bước kiện toàn nhân lực huấn luyện viên theo tiêu chí của AFC”.

Trao đổi thông tin với báo chí tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: “Việc VFF ký kết với ông Takeshi làm Giám đốc Kỹ thuật thể hiện thành công trong mối quan hệ chặt chẽ giữa VFF và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA). Theo đánh giá của JFA, ông Takeshi là một trong những chuyên gia tốt nhất ở Nhật Bản. Một trong các nhiệm vụ của ông Takeshi trong thời gian tới là phụ trách công tác đào tạo huấn luyện viên, hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ. Nhiệm vụ của ông Takeshi được xem là toàn diện trên vai trò Giám đốc Kỹ thuật VFF. Ông Takeshi cũng rất hào hứng khi nhận nhiệm vụ này”.

img-0708-1685615609.jpg

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, là ứng cử viên do Ban chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tiến cử và được biết đến là một chuyên gia bóng đá được đào tạo bài bản với bằng Huấn luyện viên Pro, cũng như có bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển lớn cũng như đội tuyển trẻ.

Ông Koshida Takeshi từng có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trong vai trò cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 1995. Ông từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội bóng khu vực Ishikawa, đội bóng trường Kanazawa Sakuragaoka…; từng giữ vị trí Giám đốc Kỹ thuật của câu lạc bộ Zweigen Kanazawa - đội bóng đang thi đấu tại J.League từ năm 2006 đến 2010. Bên cạnh đó, ông cũng giữ vị trí cố vấn cho Đại học Hokuriku từ năm 2013.

Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo huấn luyện viên quốc gia cho Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

img-0767-1685615654.jpg
Ông Koshida Takeshi phát biểu tại Lễ công bố tân Giám đốc Kỹ thuật của VFF 

Trở thành Giám đốc Kỹ thuật của VFF, ông Koshida Takeshi tham dự với tư cách là giảng viên tại các khóa đào tạo huấn luyện viên và Hội thảo do VFF tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn và huấn luyện viên các đội tuyển trẻ của VFF để cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho Bóng đá Việt Nam, đặc biệt hệ thống huấn luyện viên trẻ, Giám đốc Kỹ thuật cho các câu lạc bộ và Trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để Bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Sự kiện ông Koshida Takeshi đảm nhiệm cương vị Giám đốc Kỹ thuật VFF cũng cho thấy, những nỗ lực của VFF trong việc đầu tư có chiều sâu cho công tác chuyên gia người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, qua đó góp phần giúp Bóng đá Việt Nam tiếp tục xây dựng các nền tảng cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.

Anh Minh