Ông chủ cũ Liverpool sắp mua lại Lyon

Olympique Lyon hôm 8/6 đã xác nhận những thông tin trước đó nói rằng, đang có các cuộc đàm phán giữa các nhà đầu tư tiềm năng và các cổ đông hiện tại có ý định bán cổ phần của họ, điều này có thể dẫn đến việc cải tổ lại ban giám đốc và củng cố vốn tự có của nó. "Quá trình này đang diễn ra. Không có gì chắc chắn ở giai đoạn này rằng các cuộc thảo luận sẽ dẫn đến một giao dịch", câu lạc bộ cho biết mà không đưa ra bất kỳ cái tên nào.

foster-gillet-1654762782.jpg
 Foster Gillett đang đàm phán mua lại phần lớn cổ phần câu lạc bộ Lyon

Truyền thông Pháp, tờ L'Equipe, trước đó đã tiết lộ, nhà đầu tư thể thao người Mỹ - Forster Gillett, có khả năng sẽ trở thành chủ sở hữu đa số mới của Lyon

Foster Gillett - con trai của cựu chủ sở hữu Liverpool, George Gillett, dường như đã đạt được thỏa thuận với Jean-Michel Aulas trong tuần qua. Aulas sẽ vẫn là chủ tịch của câu lạc bộ, như ông đã làm từ năm 1987, trong vài năm nữa. Aulas đã đích thân làm việc để tìm kiếm các nhà đầu tư mới sau khi Pathé và IDG Capital thông báo ba tháng trước rằng họ sẽ bán 20% cổ phần tương ứng của mình.

Đề nghị của Gillett, dẫn đầu so với ba dự án khác tới từ Mỹ, bao gồm cả dự án của đồng chủ sở hữu Crystal Palace- John Textor, gần chạm mốc 600 triệu euro, trong đó, hơn 300 triệu euro sẽ dành cho 20% cổ phần nói trên và số còn lại là để mua một phần cổ phần của Aulas. Thêm vào đó, sẽ là khoản vốn đầu tư 100 triệu euro ngay lập tức, như yêu cầu từ tất cả các ứng cử viên tiếp quản.

aulas-1654762827.jpg
Chủ tịch câu lạc bộ Lyon, Jean-Michel Aulas

Aulas sẽ tiếp tục phụ trách câu lạc bộ trong khoảng ba mùa giải nữa để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi. Thông báo chính thức có thể ​​sẽ được đưa ra trong mười ngày tới, khi các chi tiết cuối cùng được sắp xếp xong.

Gia đình Gillett đã có một nhiệm kỳ gây tranh cãi tại Liverpool sau khi George mua câu lạc bộ cùng với Tom Hicks vào năm 2007. Bộ đôi người Mỹ rời Anfield vào tháng 10/2010 sau khi cả hai đối tác bất hòa với nhau trong việc điều hành câu lạc bộ, bán "Quỷ đỏ" cho Fenway Sports Group. Foster cũng là giám đốc của Liverpool trong triều đại đầy biến động của cha mình và đó được coi là một cơn ác mộng sống đối với người hâm mộ khi họ liên tục phải chứng kiến sự thất hứa từ các vị chủ nhân này.

Phương Hạnh