Olympic Paris cận kề, chấn thương của Zverev vẫn chưa lành

Đương kim vô địch Olympic nội dung Quần vợt đơn nam - Alexander Zverev - hy vọng, chấn thương đầu gối gặp phải ở Wimbledon sẽ không ảnh hưởng đến cơ hội giành huy chương vàng của anh tại Paris, nhưng anh cho biết, chấn thương này vẫn chưa lành hẳn.

zverev-australian-open-2024-wednesday-qf-1706108480.jpg
Huy chương vàng đơn nam môn Quần vợt tại Olympic Tokyo - Alexander Zverev

Tay vợt người Đức này đã trượt chân và bị đau đầu gối trong chiến thắng vòng 3 trước Cameron Norrie tại giải Quần vợt Wimbledon và cho biết anh gần như phải thi đấu "bằng một chân" trong trận thua vòng 4 trước Taylor Fritz. Mặc dù tay vợt 27 tuổi đã thi đấu tại quê nhà Hamburg tuần trước và vào đến chung kết, nhưng anh phải chấp nhận thua đối thủ trẻ Arthur Fils.

Zverev, người đã đánh bại Karen Khachanov trong trận chung kết ở Tokyo, mô tả chấn thương của mình là phù xương, rách bao khớp, và nói rằng nó không cần phẫu thuật. Anh nằm trong danh sách rút gọn các vận động viên Đức có thể cầm cờ cho đoàn Thể thao quốc gia trong Lễ khai mạc vào thứ Sáu (26/7).

Trong khi đương kim vô địch đơn nam tại Olympic vẫn sẽ cố gắng góp mặt để bảo vệ danh hiệu của mình, thì đương kim huy chương bạc đơn nữ môn Quần vợt - Marketa Vondrousova - đã chắc chắn không thể tham dự. Cô chính thức xin rút khỏi Thế vận hội Paris vào thứ Hai (22/7), do chấn thương tay.

Tay vợt 25 tuổi người Cộng hòa Séc đã vô địch Wimbledon vào năm ngoái mặc dù không được xếp hạt giống và là á quân tại giải Pháp mở rộng - được tổ chức tại Roland Garros, cùng địa điểm đang được sử dụng cho các trận đấu tennis tại Thế vận hội Mùa hè năm nay - vào năm 2019. Cô là người về nhì sau Belinda Bencic của Thụy Sĩ tại Thế vận hội Tokyo 3 năm trước. Vondrousova hiện đang xếp hạng 18 thế giới và sẽ được xếp hạt giống số 12 tại Paris. Tuy nhiên, chấn thương buộc cô sẽ phải vắng mặt ở kỳ Olympic lần thứ 33. Huy chương vàng đơn nữ - Bencic - trước đó cũng đã được khẳng định sẽ không tham dự do đang nghỉ sinh con.

Hoàng Hà (ITG)