Nữ cua-rơ xinh đẹp Emma Norsgaard chiến thắng giải Le Samyn des Dames

Cô gái xinh đẹp người Đan Mạch - Emma Norsgaard (Movistar) - đã giành chiến thắng Cuộc đua xe đạp nữ Le Samyn des Dames 2022 tại Bỉ với pha nước rút ấn tượng.

Le Samyn des Dames là cuộc đua có đẳng cấp 1.1 thuộc hệ thống thi đấu của UCI Europe Tour 2022 với lộ trình 99,4km. Lộ trình ngắn lại không nhiều đèo dốc nên các đội đua lớn đều đưa được những chân rút của mình lên nhóm đầu với khoảng 25 VĐV ở giai đoạn cuối quyết định.

Cuộc đua khá hấp dẫn 25 km cuối cùng với Grace Brown (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope) thực hiện một cuộc tấn công lớn. Nhưng sau đó, Grace Brown bị Alice Barnes (Canyon-SRAM) đuổi kịp và quyết định giảm tốc độ chờ nhóm đông trở lại ngoài tầm 10km. Hai đội Movistar và Uno-X Pro chen lên giành kiểm soát tình thế.

Trong 6km cuối, 2 tay đua Shirin van Anrooij (Trek-Segafredo) và Vittoria Guazzini (FDJ Nouvelle-Aquitaine Futuroscope) tấn công rất mạnh để thoát đi, tạo sự hỗn loạn nhất định ở nhóm dẫn đầu. Ban đầu khoảng cách là không lớn nhưng đã giãn đáng kể khi còn 2,6km nữa sẽ đến đích.

Lúc này, đội Movistar “buộc xích” để rượt đuổi và bắt kịp đối thủ chỉ tầm 200m cuối. Vừa thấy cờ đích, Emma Norsgaard đã tung guồng chân mạnh mẽ để rút. Cô chịu sự cạnh tranh rất quyết liệt của Chiara Consonni (Valcar - Travel & Service). Tuy nhiên, với sức bền thể lực tốt hơn, Emma Norsgaard đã vượt lên trong những mét cuối cùng để giành chiến thắng với thời gian 2 giờ 36 phút 17 giây. Tuy đào tẩu không thành nhưng Vittoria Guazzini vẫn đủ sức để cán đích ở vị trí thứ ba.

 

Mathias Norsgaard thắng giải đầu tiên trong mùa  

Đây là chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay của cô gái Đan Mạch Emma Norsgaard bởi cô chỉ về nhì cuộc đua Omloop van het Hageland tuần trước.

Emma Norsgaard nói: “Tôi khá hài lòng với kết quả cho đến nay. Phần quan trọng nhất là không được hoảng sợ khi luôn có những cuộc tấn công bức phá. Tôi biết rằng mình có sự hậu thuẫn của một ê-kíp mạnh và đoàn kết. Nhiệm vụ của tôi là cố gắng lao về đích để giành chiến thắng”.

Emma Norsgaard luôn gây ấn tượng với người hâm mộ với gương mặt thanh tú và mái tóc vàng óng ả. Cô là em gái của tay đua Mathias Norsgaard - người cũng đang đầu quân cho đội nam Movistar. Họ là đôi anh em khác giới đầu tiên trên thế giới cùng khoác áo một đội đẳng cấp UCI WorldTeam.

Bảo Ngọc