Novak Djokovic thắng vất vả

Novak Djokovic thừa nhận anh có thể đã thua trước Jacob Fearnley, nhưng rất vui mừng vì điều đó cuối cùng cũng không xảy ra…

Nhà vô địch 7 lần tại All England Club - Novak Djokovic - đã đánh bại đối thủ 22 tuổi - Jacob Fearnley - với tỷ số 6-3, 6-4, 5-7, 7-5 trên sân Trung tâm ở lượt trận sáng nay (5/7), trong một bài kiểm tra thể lực khác sau ca phẫu thuật đầu gối gần đây. "Tôi có thể chơi tốt hơn và di chuyển tốt hơn không ư? Chắc chắn rồi"- Djokovic nói - "Vì vậy, tôi hy vọng rằng giải đấu diễn ra, mỗi ngày hoặc mỗi trận đấu, tôi sẽ cảm thấy tốt hơn một chút".

djok3-1720168605.jpg
Novak Djokovic đã đánh bại Jacob Fearnley ở vòng 2 Wimbledon 2024

Fearnley - tay vợt chủ nhà dự giải theo suất đặc cách, có một nhóm cổ vũ cuồng nhiệt khi anh giành chiến thắng ở séc thứ ba. "Cậu ấy giao bóng rất tốt. Rất khó để bẻ giao bóng của cậu ấy. Chắc chắn, cậu ấy đã khiến tôi phải vất vả"- Djokovic nhận xét- "Đôi khi bạn có những ngày tồi tệ, nơi bạn có thể không cảm thấy tốt nhất, và tất nhiên nó cũng phụ thuộc vào đối thủ bên kia lưới. Cậu ấy đã khiến tôi phải nỗ lực giành chiến thắng này". Nhà vô địch Grand Slam 24 lần cho biết thêm, anh đáng lẽ phải kết thúc trận đấu trong 3 séc liên tiếp, nhưng anh đã "không thực sự thoải mái, đặc biệt là ở séc thứ ba và thứ tư".

Cùng đi tiếp với Djokovic vào vòng 3 còn có một tay vợt 37 tuổi khác - Gael Monfils - sau khi anh đánh bại người cùng thời, nhà vô địch Grand Slam 3 lần - Stan Wawrinka - với tỷ số 7-6 (5), 6-4, 7-6 (3). "Đó là một trận chiến của các 'lão tướng'. Đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn yêu thích môn thể thao này. Chúng tôi vẫn luôn là những người bạn tốt"- Monfils nói- "Stan là người mà tôi kính trọng. Luôn là một vinh dự khi được thi đấu với anh ấy. Hôm nay tôi thắng, nhưng tôi biết lần sau có thể là anh ấy".

Hạt giống số 9 - Alex de Minaur - giành chiến thắng toàn diện 6-2, 6-2, 7-5 trước Jaume Munar, hạt giống số 10 - Grigor Dimitrov - lội ngược dòng từ thua 2 séc để đánh bại tay vợt Trung Quốc - Shang Juncheng - với tỷ số 5-7, 6 -7 (4), 6-4, 6-2, 6-4, hạt giống số 14 người Mỹ Ben Shelton và hạt giống số 15 Holger Rune đều vượt lên từ việc thua 1 séc để đi tiếp. Tay vợt người Mỹ và cũng là hạt giống số 13 - Taylor Fritz - vượt qua Arthur Rinderknech với tỷ số 6-3, 6-4, 3-6, 6-4 để thiết lập cuộc đụng độ vòng 3 với Alejandro Tabilo, người đã vượt qua Flavio Cobolli trong 5 séc. Hạt giống số 8 - Casper Ruud - bất ngờ để thua Fabio Fognini 4-6, 5-7, 7-6(1), 3-6. Tay vợt người Italy, rất đáng tiếc không thể thiết lập một trận đấu vòng 3 toàn Ý khi đối thủ của anh sắp tới sẽ là Roberto Bautista Agut, người đã thắng Lorenzo Sonego của Italy 6-3, 3-6, 6-3, 6-4 ở vòng 2.

Minh Tuấn (ESPN)