Những giọt nước mắt hạnh phúc của Son Heung-min

Chiến thắng kịch tính ở thời điểm cuối trận đã khiến Son Heung-min không thể ngăn nổi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Sau chiến thắng của Australia và Nhật Bản, Hàn Quốc đã trở thành đại diện châu Á thứ ba giành vé dự vòng 1/8 World Cup 2022. Chiến thắng của Hàn Quốc mang lại nhiều cảm xúc bởi nó đến ở phút bù giờ với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Hwang Hee-chan.

Phút 90+1, khi cổ động viên 2 đội đều đã nghĩ về kết quả hòa, Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng thứ hai vào lưới Bồ Đào Nha sau pha phối hợp ăn ý giữa Son Heung-min và Hwang Hee-chan. Cú dứt điểm lạnh lùng của cầu thủ thuộc biên chế Wolverhampton giúp đại diện châu Á thắng ngược đội bóng của Cristiano Ronaldo 2-1.

son-1670028226.jpeg
Giọt nước mắt hạnh phúc của Son Heung-min sau khi Hàn Quốc giành vé dự vòng 1/8 World Cup 2022

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Son đã ngồi xuống sân và khóc. Anh cùng đồng đội đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước lối chơi cầm bóng khó chịu của Bồ Đào Nha.

Sau trận thắng Bồ Đào Nha 2-1, các cầu thủ Hàn Quốc đã nán lại sân để ngóng kết quả của trận đấu giữa Ghana và Uruguay. Trên sân Al Janoub, Uruguay chỉ thắng Ghana 2-0, đồng nghĩa vị trí thứ hai bảng H sẽ thuộc về Hàn Quốc. Hai đội có cùng 4 điểm nhưng đại diện châu Á xếp trên nhờ ghi nhiều bàn hơn (4 so với 2). Khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở sân Al Janoub vang lên cũng là lúc các cầu thủ Hàn Quốc vỡ òa ăn mừng chiến thắng. Son lại bật khóc khi ăn mừng cùng đồng đội.
son1-1670028563.jpeg
Hàn Quốc cùng Nhật Bản và Australia làm rạng danh bóng đá châu Á tại World Cup 2022

Trong khoảnh khắc ấy, tiền đạo đội trưởng Son Heung-min đã bật khóc nghẹn ngào. Khác với kì World Cup cách đây 4 năm tại Nga, Son đã khóc ngon lành vì đây là niềm vui chiến thắng. Có thể hiểu cảm xúc của tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Tottenham và các cầu thủ Hàn Quốc bởi họ đã giành chiến thắng rất kịch tính ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Đối thủ của Son cùng đồng đội ở vòng 16 là Brazil nhưng đây không phải điều thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento bận tâm vào lúc này bởi Hàn Quốc đã có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup sau 12 năm. Đây là lần thứ ba trong lịch sử Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup. Trước đó, họ từng lập chiến tích này ở World Cup 2002 và 2010.

Bảo Ngọc