Nhiều tay vợt nữ lên án WTA về điều kiện sân đấu ở giải WTA Finals

Tay vợt số 1 thế giới - Aryna Sabalenka - cho biết, cô không cảm thấy an toàn khi thi đấu trên mặt sân tennis mới được xây dựng ở Cancun (Mexico) - nơi diễn ra giải Quần vợt dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm (WTA Finals) - khai mạc hôm 29/10 (giờ địa phương). 

saba-cancun-1698726329.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

"Tôi rất vui vì mình đã có thể tập trung tối nay, vượt qua điều kiện và thi đấu tốt. Nhưng tôi phải nói rằng, tôi rất thất vọng với WTA và trải nghiệm cho đến nay ở WTA Finals. Như tôi đã nói trong cuộc họp báo tối nay, với tư cách là một tay vợt, tôi thực sự cảm thấy bị WTA coi thường. Tôi nghĩ, hầu hết chúng tôi đều cảm thấy như vậy. Đây không phải là cấp độ tổ chức mà chúng tôi mong đợi cho Vòng chung kết. Thành thật mà nói, tôi thường xuyên không cảm thấy an toàn khi di chuyển trên sân đấu này, cú nảy bóng không đồng đều chút nào và chúng tôi không thể tập luyện trên sân đấu này cho đến hôm qua. Điều này không thể chấp nhận được đối với tôi với rất nhiều thứ đang dang dở và rất nhiều thứ bị đe dọa", Aryna Sabalenka nói trong một bài đăng trên Instagram vào tối 29/10 sau khi đánh bại Maria Sakkari 6-0, 6-1 ở trận mở màn vòng bảng.

Nhà vô địch Grand Slam 3 lần, Iga Swiatek và nhà vô địch Wimbledon, Marketa Vondrousova, cũng chỉ trích điều kiện thi đấu tại giải đấu cuối mùa của quần vợt nữ này.

cancun-1698726316.jpg
Estadio Paradisus - địa điểm diễn ra WTA Finals

Estadio Paradisus - địa điểm diễn ra WTA Finals - chỉ mới được hoàn thành vào cuối tuần trước khi bắt đầu giải đấu danh giá này. Nó được xây dựng trên nền là một sân golf, không cho phép di chuyển vững chắc, bóng nảy kỳ lạ và mặt sân không được hoàn tất đủ sớm để các vận động viên có thời gian tập luyện đầy đủ trước khi các trận đấu bắt đầu.

Sabalenka - người ban đầu bày tỏ lo ngại về các sân đấu trong một cuộc phỏng vấn trước giải đấu và một lần nữa trong cuộc họp báo sau trận đấu - đã nhấn mạnh trong bài đăng trên Instagram rằng, vấn đề duy nhất của cô là với WTA. "Tôi chắc chắn muốn bày tỏ sự cảm kích của mình đối với các nhà tổ chức giải đấu địa phương, tất cả những người đã xây dựng sân đấu vào phút chót và tất cả những người đang làm việc tại sự kiện này. Tôi biết đó không phải là lỗi của họ và tôi muốn họ biết, cũng như tất cả người hâm mộ Mexico, rằng tôi yêu họ và đánh giá cao họ. Tôi rất vui khi được ở Mexico, tôi chỉ thất vọng với WTA", cô nói.

Trong một email gửi cho Reuters, WTA cho biết, họ rất vui khi được tổ chức Vòng chung kết ở Cancun lần đầu tiên và các nhà tổ chức đã nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị sân vận động kịp thời. WTA cho biết: "Đội ngũ đã làm việc chăm chỉ trong thời gian gấp rút giữa những thách thức về thời tiết để đảm bảo sân vận động và sân đấu đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chúng tôi, chúng tôi mong chờ tuần này và thi đấu trước những người hâm mộ nhiệt tình ở đây, ở Cancun".

Phương Hạnh (Reuters)