Nhiều "ngôi sao" lớn góp mặt tại World Cup dành cho cầu thủ trên 35 tuổi

Một giải đấu World Cup mới dành cho các cầu thủ trên 35 tuổi sắp được tổ chức tại Anh vào mùa hè năm nay, với sự góp mặt của nhiều huyền thoại bóng đá vĩ đại.

wc-o35-1707317793.jpg
Thierry Henry, Mesut Ozil, Ronaldinho sẽ tham dự giải đấu World Cup mới dành cho các cầu thủ bóng đá trên 35 tuổi

Dự kiến, giải đấu sẽ có 8 đội tham dự: Anh, Argentina, Brazil, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Uruguay - những nhà vô địch World Cup trong quá khứ. Bảy trận đấu sẽ được tổ chức tại cùng 1 sân vận động trong 1 tuần vào đầu tháng 6. Mặc dù, địa điểm vẫn chưa được xác định chính thức, song theo thông tin từ tờ Daily Mail, đã có các cuộc đàm phán với một số câu lạc bộ lớn ở miền Bắc nước Anh.

Giải đấu được tổ chức bởi Elite Players Group (EPG) - một nhóm gồm các cựu cầu thủ và doanh nhân thể thao hàng đầu. Theo đề xuất của họ, chỉ những cầu thủ từ 35 tuổi trở lên, từng khoác áo đội tuyển quốc gia hoặc chơi 100 trận ở giải cao nhất mới được tham dự. Đội trưởng của mỗi đội tuyển đều là những người sáng lập EPG. Steve McManaman sẽ dẫn dắt tuyển Anh, còn các đội trưởng khác gồm: Esteban Cambiasso (Argentina), Emerson (Brazil), Christian Karembeu (Pháp), Kevin Kuranyi (Đức), Marco Materazzi (Ý), Michel Salgado (Tây Ban Nha) và Diego Lugano (Uruguay).

wc-o351-1707317892.jpg
Kaka (phải) dự kiến cũng sẽ tham dự giải đấu này

Danh sách tạm thời được tiết lộ bao gồm 5 người từng giành Quả bóng Vàng: Michael Owen (Anh), bộ ba người Brazil: Kaka - Ronaldinho - Rivaldo và Fabio Cannavaro (Ý). Ngoài ra, Anh còn được cho là đã chiêu mộ Ashley Cole, Joe Cole, Rio Ferdinand, David James, Frank Lampard và Robbie Fowler. Những "ngôi sao" khác được cho là sẽ góp mặt bao gồm: Cafu và Roberto Carlos (Brazil), Thierry Henry và Marcel Desailly (Pháp). Argentina được cho là có sự tham gia của Hernan Crespo và Pablo Zabaleta, trong khi Mesut Ozil và Sami Khedira góp mặt trong danh sách dự kiến của Đức. Đội hình Tây Ban Nha bao gồm: David Villa và Carlos Puyol, Francesco Totti sẽ chơi cho Ý và Diego Forlan được xếp vào danh sách của Uruguay.

Các trận đấu EPG Cup sẽ diễn ra với 11 cầu thủ mỗi bên, nhưng chỉ trong 70 phút thay vì 90 phút, và các đội có thể sử dụng thay người thoải mái trong nhóm 18 cầu thủ. Tứ kết dự kiến diễn ra vào ngày 4 và 5/6, 2 trận bán kết vào ngày 8/6 trước khi trận chung kết diễn ra vào ngày 11/6.

Ban Tổ chức cố tình chọn khoảng thời gian giữa trận chung kết Champions League vào ngày 1/6 và EURO 2024 khởi tranh vào ngày 14/6 - và tin rằng, họ có thể hoàn tất mọi khâu hậu cần mặc dù chỉ có chưa đầy 4 tháng để chuẩn bị.

Phương Quyên (Daily Mail)