Nhiều hoạt động thể thao tại Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2024

Ngày 21/2, tại Đền Đông Cuông (thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên) đã diễn ra nhiều hoạt động thi đấu thể thao truyền thống sôi nổi, thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thập phương theo dõi, cổ vũ. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Đền Đông Cuông xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ngay sau phần lễ là phần hội diễn ra sôi nổi với nhiều trò chơi dân gian truyền thống được diễn ra tại bãi đất sông Hồng. Các vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Yên đã tham gia tranh tài ở 7 môn thi đấu gồm: Bóng chuyền, Đẩy gậy, Kéo co, Ném còn, Leo cột mỡ, Bịt mắt đánh chiêng, Đu tiên.

keo-co-1708588780.jpg

Các trận thi đấu sôi nổi đã thu hút sự tham gia hưởng ứng, giao lưu, thi đấu và cổ vũ của đông đảo Nhân dân và du khách, mang đến bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt, tươi vui.

Có thể nói, các hoạt động thi đấu, giao lưu các môn thể thao tại Lễ hội Đền Đông Cuông nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian trên địa bàn. Đồng thời, góp phần tăng cường tình đoàn kết, giao lưu về thể dục thể thao giữa các đơn vị, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Nhân dân và du khách, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Văn Yên nói riêng.

Thanh Chi