Nhận định trước vòng 12 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: “Đại chiến” ở Tam Kỳ

Quảng Nam - đội đang dẫn đầu Bảng xếp hạng - sẽ tiếp đón PVF-CAND - đội đang xếp thứ hai (ít hơn 3 điểm) - sẽ là tâm điểm của vòng đấu bởi đây là trận cầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng tới cuộc đua thăng hạng. Các trận đấu khác, đặc biệt là nhóm cuối bảng cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn...

Ba trận đấu diễn ra vào thứ Bảy (ngày 22/7)

Phú Thọ tiếp đón Bà Rịa - Vũng Tàu trong trận đấu mang ý nghĩa “chung kết ngược” của nhóm cuối bảng. Nếu thắng, đội chủ nhà sẽ vượt lên trên chính đối thủ của mình. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm của thầy trò huấn luyện viên Hồ Hoàng Tiến. Với quyết tâm ấy, họ từng chia điểm với ứng cử viên thăng hạng là PVF-CAND ngay trên sân đối phương ở vòng đấu trước.

img-5882-1689903214.jpeg

Trong khi ấy, trong bối cảnh “lùm xùm” chuyện tiền lương, Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thất thủ ngay trên sân nhà trước Long An. “Báo động đỏ” đã được bật lên đối với đội khách. Họ cần sớm có biện pháp ổn định tình hình nếu không muốn tụt xuống đáy bảng sau vài vòng đấu nữa.

Tại sân Ninh Thuận, Bình Thuận tiếp đón Hoà Bình. Hai đội bóng tân binh của mùa giải năm nay đều đã thể hiện phong độ rất đáng khen ngợi. Trong đó, Bình Thuận xứng đáng được xem là một “hiện tượng” khi chễm trệ ở vị trí thứ ba, còn Hoà Bình cũng đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Xét về phong độ thì Bình Thuận được giá cao hơn đôi chút, nhưng Hoà Bình cũng hoàn toàn có thể tiếp tục nỗi dài thành tích của mình nhờ tính ổn định và tinh thần đồng đội rất cao trong lối chơi.

Như đã nói ở trên, cuộc đọ sức giữa Quảng Nam và PVF-CAND sẽ là tâm điểm của vòng 12. Nếu Quảng Nam thắng, khoảng cách điểm số giữa 2 ứng cử viên sẽ được nới rộng tới 6 điểm và đội bóng đất Quảng sẽ có lợi thế rất lớn trong phần còn lại của giải. Ngược lại, nếu PVF-CAND thắng thì hai bên sẽ bằng điểm nhau, cuộc đua càng trở nên gay cấn và quyết liệt.

preview-vong-12-1689903244.jpeg

Trong trường hợp hoà, khoảng cách điểm số không thay đổi thì lợi thế vẫn sẽ nghiêng nhiều hơn về phía Quảng Nam. Đấy là lý do người ta kỳ vọng vào tâm thế quyết thắng của cả đôi bên trong trận cầu được cho là quan trọng bậc nhất của cả mùa giải này. Hai đội từng hoà nhau 0-0 ở trận lượt đi, nên việc được thi đấu tại sân nhà là lợi thế khá rõ rệt của thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn, qua đó giúp họ nhận được đánh giá cao hơn.

Hai trận đấu diễn ra vào Chủ nhật (ngày 23/7)

Huế có lợi thế sân nhà khi đối đầu với Phù Đổng. Cũng tại đây, đội bóng cố Đô vừa chia điểm với Quảng Nam ở vòng đấu trước. Nhưng Phù Đổng chắc chắn cũng sẽ hướng tới mục tiêu có ít nhất 1 điểm sau chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp gần đây.

z4520746038413-dbd5f0d226cd0334158adc742b8c737e-1689903288.jpeg

Cuối cùng là trận Bình Phước (9 điểm, đang đứng thứ hai từ dưới lên) gặp Long An (16 điểm, đang tạm xếp thứ tư). Với vị thế rất chông chênh hiện tại (bằng điểm đội cuối bảng và chỉ xếp trên nhờ chỉ số phụ), Bình Phước sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng để mở rộng hơn cơ hội trụ hạng. Tuy nhiên, Long An cũng tràn đầy tự tin sẽ giành ít nhất 1 điểm sau khi từng thắng 3-2 ở trận lượt đi.

Anh Minh