Tứ kết > Hà Lan - Argentina (2 giờ ngày 10/12): Cuộc chiến sinh tử!

Cả 2 đội tuyển Hà Lan và Argentina sẽ phải quyết đấu để có thể dành cho mình tấm vé vào bán kết World Cup 2022.

Trước thềm World Cup 2022, Hà Lan và Argentina đều được đánh giá là những ứng viên cho chức vô địch giải đấu tại Qatar. Tuy nhiên, 2 đội sẽ phải quyết đấu ở vòng tứ kết để có thể tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục chức vô địch thế giới.

"Cơn lốc màu da cam" đến Vòng chung kết World Cup 2022 với phong độ rất cao khi họ có vượt qua vòng loại ấn tượng và bùng nổ ở vòng bảng Nations League 2022-2023. Đội bóng châu Âu vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở trận đấu với Mỹ ở vòng 1/8, Hà Lan bất ngờ nhường thế trận cho đối thủ, họ chờ đợi cơ hội bằng những tình huống phản công nhanh. Với cách chơi này, Cơn lốc màu Da cam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 chung cuộc, qua đó giành vé vào tứ kết.

ha-lan-argentina-1095-1670564516.jpg
Cả Hà Lan và Argentina đang có phong độ rất cao

Trong khi đó, Argentina càng chơi càng hay ở giải đấu năm nay. La Albiceleste khởi đầu World Cup 2022 bằng trận thua 1-2 đầy bất ngờ trước Saudi Arabia, nhưng sau đó họ trở lại mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng trước Mexico và Ba Lan cùng với tỷ số 2-0. Ở vòng 1/8, đội bóng Nam Mỹ gặp Úc. Đại diện của bóng đá châu Á chơi thứ bóng đá khó chịu, dùng lợi thế về thể hình và thể lực để ngăn cản Argentina, điều đó khiến thầy trò Lionel Scaloni gặp không ít những khó khăn.

Trong hoàn cảnh đó, "ngôi sao" lớn nhất của họ là Lionel Messi đã lên tiếng đúng lúc. Số 10 là người mở tỷ số cho Argentina, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1.

Đối đầu với Argentina, nhiều khả năng Hà Lan sẽ tiếp tục thể hiện lối đá thực dụng, sẵn sàng chơi với đội hình thấp và phản công với tốc độ cao. Lối chơi này khiến Cơn lốc màu da cam trở thành đội bóng rất khó chịu. Trong khi đó, Argentina nhiều khả năng sẽ kiểm soát bóng vượt trội, phối hợp nhiều ở cự ly ngắn để hy vọng tìm đường vào khung thành đối phương, nhưng họ cần phải dè chừng những pha phản công sắc lẹm của đối thủ.

Đây là trận đấu kịch tính, khó nhận định bởi cả 2 huấn luyện viên Scaloni của Argentina và Louis van Gaal của Hà Lan đều là những nhà cầm quân hàng đầu thế giới, có thể xoay chuyển tình thế trong mọi hoàn cảnh. Tiếp đến, cả 2 đội bóng này đều có những cá nhân mà những phút lóe sáng của họ đều có thể được chốt lại bằng bàn thắng, phía Argentina là Lionel Mess, còn bên phía Hà Lan là Depay và Gakpo, những người thực sự lợi hại trong các tình huống phản công.

Trong quá khứ, đội tuyển Hà Lan đã gặp đội tuyển Argentina 7 lần, trong đó có 3 trận thắng, 2 trận hoà và 2 trận thua. Lần gần nhất, 2 đội gặp nhau là tại bán kết World Cup 2014. Ở kỳ World Cup 2014, Hà Lan dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Louis van Gaal đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút tranh tài, nhưng thua Argentina trên loạt đấu súng với tỷ số 2-4, qua đó dừng bước.

Hơn 8 năm sau thất bại đó, Hà Lan và Argentina có nhiều sự biến động về mặt lực lượng, đội hình đã trẻ hóa hơn. Mục tiêu của 2 đội bóng này là giành chức vô địch, nhưng tấm vé đi tiếp chỉ có 1 và nó dành cho kẻ xứng đáng hơn.

Xét về chất lượng đội hình và phong độ, Argentina được đánh giá nhỉnh hơn Hà Lan. Điều quan trọng nhất là Argentina sở hữu siêu sao Messi, người có thể định đoạt trận đấu chỉ trong khoảnh khắc.

messi-khac-biet-1670564516.jpg
Messi được kỳ vọng tạo nên khác biệt cho Argentina

So với những đội bóng mà Argentina đã vượt qua, Hà Lan là đối thủ đáng gờm nhất. Khả năng phòng ngự, chuyển đổi trạng thái cũng như tấn công của “Cơn lốc màu da cam” được đánh giá cao hơn nhiều so với Mexico, Ba Lan hay Australia.

Trong trận đấu loại trực tiếp, thế trận chặt chẽ sẽ được 2 vị chiến lược gia ưu tiên áp dụng. Do đó, kết quả chung cuộc của trận đấu có thể sẽ được định đoạt bằng những khoảnh khắc, sự tỏa sáng của các cá nhân. Ở khoản này, Argentina lợi thế hơn, khi có nhiều cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt hơn. Trong một ngày đẹp trời, rất có thể Messi sẽ lên tiếng để thêm một lần nữa gieo sầu cho huấn luyện viên Louis van Gaal, chúng ta cùng chờ xem!

Đội hình dự kiến

Hà Lan: Noppert, Timber, Dumfries, Van Dijk, Ake, Blind, Frenkie De Jong, Klaassen, Gakpo, De Roon, Depay.

Argentina: Emilliano Martinez, Lisandro Martinez, Acuna, Otamendi, Molina, Mac Allister, Alvarez, Fernandez, De Paul, Messi, Di Maria.

Dự đoán: Hà Lan 1-2 Argentina

Kim Anh